Ai sẽ thay thế Hùng Dũng đá cặp cùng Tuấn Anh ở ĐT Việt Nam?

11:41 Thứ tư 24/03/2021

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu để tìm ra cái tên thay thế Đỗ Hùng Dũng để đá cặp cùng Nguyễn Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam.

1. Lương Xuân Trường

Lương Xuân Trường là một trong những phương án khả dĩ cho HLV Park Hang-seo trong việc tìm đối tác cho Nguyễn Tuấn Anh. Hai cầu thủ cùng thuộc biên chế của HAGL và đã quá hiểu nhau trong suốt quá trình tập luyện, trưởng thành và thi đấu ở nhiều đấu trường. Bộ đôi này được nhắc đến nhiều và được xem là biểu tượng của thế hệ tài năng của bóng đá Phố Núi.

Ai sẽ thay thế Hùng Dũng đá cặp cùng Tuấn Anh ở ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Xuân Trường là đối tác quen thuộc với Tuấn Anh.

Song, khi xếp Xuân Trường đá cùng Tuấn Anh thì một vấn đề rất đáng lưu ý chính là sự bền bĩ và khả năng đánh chặn của hàng phòng ngự. Thể lực, sự lì lượm và tranh chấp chưa bao giờ là thế mạnh của tiền vệ người Tuyên Quang.

2. Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức cũng là một cái tên rất đáng chú ý. Tiền vệ đang thi đấu cho Viettel có những phẩm chất cần thiết cho một tiền vệ tổ chức như sự khéo léo, nhãn quan và cái chân trái rất "ngoan". Trong nhiều thời điểm, Hoàng Đức từng được xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm ở cả cấp độ CLB lẫn các ĐTQG.

Ai sẽ thay thế Hùng Dũng đá cặp cùng Tuấn Anh ở ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Hoàng Đức thi đấu rất nổi bật ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Cầu thủ sinh năm 1998 có sức bền nhỉnh hơn Xuân Trường và có khả năng tạo đột biến từ những pha xuyên phá trung lộ dựa vào kỹ thuật và tốc độ của bản thân.

3. Nguyễn Đức Chiến

Nguyễn Đức Chiến là một lựa chọn sẽ mang đến cho HLV Park Hang-seo sự yên tâm về khả năng đánh chặn và phòng ngự cho hàng tiền vệ ĐT Việt Nam. Xuất thân là một trung vệ, Đức Chiến sẽ biết cách để khóa các ngòi nổ trung lộ của đối thủ và cắt những đường rót bóng bổng của đối phương.

Ai sẽ thay thế Hùng Dũng đá cặp cùng Tuấn Anh ở ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Đức Chiến sẽ gia tăng chất thép cho hàng tiền vệ ĐT Việt Nam.

Nhưng đổi lại, cầu thủ Viettel không được đánh giá cao ở khả năng điều tiết trận đấu và tổ chức lối chơi. Anh chỉ thuần là một lá chắn thép đứng phía trước các trung vệ của đội nhà.

4. Cao Văn Triền

Nếu xét về phong cách thi đấu, Cao Văn Triền chính là cầu thủ có những điểm tương đồng với Đỗ Hùng Dũng. Anh như một con thoi di chuyển không ngừng ở khu vực giữa sân và tổ chức những đợt lên bóng có nhịp điệu nhanh - chậm rõ ràng cho đội nhà.

Ai sẽ thay thế Hùng Dũng đá cặp cùng Tuấn Anh ở ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Văn Triền có lối đá khá giống với Hùng Dũng.

Phong độ và khả năng của Văn Triền đã được chứng thực ở mùa giải 2020 khi anh giúp Sài Gòn FC làm mưa làm gió tại V-League. Anh cũng đã từng được thầy Park đánh giá cao, gọi lên ĐTQG ở đợt tập trung gần nhất (tháng 11/2020). Nhiều khả năng anh sẽ là người được chọn thay thế khi Hùng Dũng sẽ mất nhiều thời gian để dưỡng thương.

Đăng Huy | 10:43 24/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục