Ai sẽ thay thế được Nigel De Jong?

11:11 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nigel De Jong là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ của HLV Louis Van Gaal tại World Cup 2014. Trước khi dính chấn thương và tạm biệt Brazil thì tiền vệ người Hà Lan đã có những đóng góp vô cùng lớn trong việc giữ tuyến giữa cho tuyển Hà Lan được vững vàng trước những pha phản công của đối phương.

Ai có thể thay anh?

Trận tứ kết với Costa Rica đã đến và tuyển Hà Lan đứng trước cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đi tiếp tại World Cup lần này bởi Costa Rica vẫn chưa cùng đẳng cấp với đội tuyển xứ hoa Tulip. Mặc dù đã từng vượt qua tuyển Italia, Uruguay, Anh và Hy Lạp nhưng không có nhiều hy vọng cho tuyển Costa Rica trước một đội bóng có lối chơi chặt chẽ và mạch lạc như thầy trò của HLV Louis Van Gaal.

Nigel De Jong đóng vai trò cực lớn trong sơ đồ 5-3-2 của HLV Louis Van Gaal và khi chuyển sơ đồ ấy sang 4-3-3 hay 4-4-2 tùy theo từng thế trận thì vai trò của anh vẫn rất quan trọng. Qua đó mới thấy, HLV Louis Van Gaal đề cao tính chiến đấu của Nigel De Jong thế nào, bởi thế khi cầu thủ này gặp phải chấn thương, HLV Louis Van Gaal hẳn phải rất đau đầu.

Jordy Clasie sẽ là người được chọn. Ảnh: Getty Images

Ai sẽ thay thế được Nigel De Jong? Câu hỏi ấy chắc chắn sẽ quanh quẩn trong đầu của chiến lược gia người Hà Lan từ sau chấn thương của Nigel De Jong trong trận đấu với tuyển Mexico. Không phải là không có phương án nhưng đâu mới là giải pháp hợp lý?

Đầu tiên là Daley Blind. Đây là cầu thủ đã khẳng định được vị trí tiền vệ của mình tại CLB Ajax nên nếu được chọn, anh có thể lấp được vị trí của Nigel De Jong. Khả năng giải quyết tình huống và đưa ra giải pháp tốt trong các pha tranh chấp cũng là vấn đề mà ông Van Gaal sẽ tính đến phương án này.

Jonathan de Guzman cũng sẽ là một lựa chọn cho ông Van Gaal, tuy nhiên tiền vệ của Swansea đang có bất lợi khi không khẳng định được vị trí của mình tại CLB cũng như tuyển Hà Lan. Có lẽ anh cũng chỉ mang tính dự phòng.

Cầu thủ có thể sẽ là lựa chọn quyết định của HLV Louis Van Gaal chính là Jordy Clasie. Ngôi sao 23 tuổi của CLB Feyenoord được mệnh danh là “Xavi của Hà Lan” đã có những bước tiến vượt bậc về kỹ chiến thuật trong màu áo của CLB. Anh có tầm nhìn tuyệt vời và những lúc có mặt trên sân là những lúc mà cầu thủ này thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời nhất của mình, đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội.

HLV Louis Van Gaal đã thể hiện được ông là người quyết đoán, là người có những quyết định sáng suốt mà chính World Cup 2014 này đã chứng minh rằng ông có khả năng mang đến những lựa chọn hoàn hảo cho mỗi trận đấu. Tuy nhiên, lựa chọn ai sẽ là người thay thế Nigel De Jong có thể là sự khác biệt để mang tính quyết định cho một trận tứ kết. Hoặc đi tiếp trong vinh quang hoặc về nước trong nước mắt. Tính quyết định nằm ở chính vị trí tử huyệt này!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục