Ai sẽ thay Phan Văn Đức ở đội tuyển Việt Nam?

23:47 Thứ bảy 11/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnChấn thương chưa bình phục của Đức “cọt” khiến HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ “xào bài” trên hàng công đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019.

Khả năng Phan Văn Đức tham dự King’s Cup là rất khó vì cầu thủ đa năng này đến cuối tháng 5 mới hoàn tất quá trình tập hồi phục. Như vậy, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ vắng cầu thủ xứ Nghệ. Đây là bài toán nan giải cho HLV Park Hang-seo, bởi từ vai trò “đóng thế” vào giờ chót ở đội U23 quốc gia, Đức “cọt” trở thành cầu thủ quan trọng của đội tuyển Việt Nam nhờ sự đa năng, tinh thần thi đấu máu lửa.

 - Bóng Đá

 Phan Văn Đức thi đấu đa năng và là quân bài chiến thuật quan trọng của ĐT Việt Nam.

Vậy cầu thủ nào sẽ có vinh dự lấp vào khoảng trống của Phan Văn Đức trên hàng tấn công đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo thuộc mẫu chiến lược gia thận trọng, có phương pháp làm việc khoa học, đặt nhiều niềm tin vào lứa cầu thủ do chính ông phát hiện, đào tạo, và đặc biệt là có những cách dùng người rất khác biệt. Do đó nhiều khả năng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh) sẽ được thử nghiệm trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Văn Toàn là chân sút nội ghi bàn tốt nhất mùa này tại V-League với 4 lần lập công. Tiền đạo của HAGL thi đấu thăng hoa và xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá chính. Văn Toàn đã cùng thầy Park kề vai sát cánh chiến đấu ở 4 giải đấu lớn VCK U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup 2019, Asian Cup 2018. Tốc độ nhanh như chớp và những pha đi bóng lắt léo của Toàn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toàn thi đấu thăng hoa và thể hiện khả năng ghi bàn lợi hại.

Lối chơi thiên về tốc độ, đi bóng khéo léo của Toàn sẽ là vũ khí vô cùng bất ngờ khi Việt Nam chạm trán với những đối thủ cao to, xoay trở chậm chạp. Ngoài ra, khả năng bứt tốc cực nhanh của Nguyễn Văn Toàn phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công chớp nhoáng. Tiền đạo này còn có thêm điểm cộng là thi đấu rất ăn ý với tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Trong khi đó, Mạc Hồng Quân có thể cũng là sự lựa chọn hợp lý để thầy Park cân nhắc sau khi Alexander Đặng chưa có màn trình diễn thuyết phục. Tiền đạo đang khoác áo Quảng Ninh này đã ghi 2 bàn thắng cho đội nhà tại V-League.

Được đào tạo bài bản tại châu Âu trong màu áo Sparta Praha, Hồng Quân có quá trình trưởng thành tại V-League khá giống thủ môn Đặng Văn Lâm. Mạc Hồng Quân phải từng bước chứng tỏ, chiến đấu để nhận được sự thừa nhận tại V-League cũng như trong màu áo đội tuyển quốc gia.

 - Bóng Đá

Sự đa năng của Mạc Hồng Quân rất đáng để HLV Park Hang-seo cân nhắc.

Trước khi ông Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển, HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho tiền đạo này ở trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Anh đền đáp niềm tin của ông Chung bằng pha lập công ở trận đá bại Campuchia 5-0.

Mạc Hồng Quân rất thích hợp với sơ đồ chiến thuật của ông Park nhờ sự đa năng. Cầu thủ này có thể đá trung phong cắm, ngoài ra, anh có thể dạt biên đảm nhận vị trí tiền đạo cánh phải hoặc tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 3-4-3. Nếu biết cách khai thác và sử dụng Mạc Hồng Quân hiệu quả, HLV Park Hang-seo sẽ sở hữu vũ khí nguy hiểm và bất ngờ dành cho đối thủ.

HLV Park Hang-seo không đặt nặng mục tiêu vô địch ở giải đấu giao hữu như King’s Cup. Chấn thương của Phan Văn Đức là cơ hội để những người “đóng thế” như Nguyễn Văn Toàn và Mạc Hồng Quân thể hiện khả năng chuyên môn, ghi điểm với thầy Park.

Gia Minh | 23:00 11/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục