Ai làm hư Mbappe?

19:42 Thứ hai 15/08/2022

Nếu Lionel Messi sẵn sàng nằm dưới sân để làm hàng rào thì Kylian Mbappe lại không thể kiềm cái tôi của mình để giúp Paris Saint-Germain đoàn kết hơn.

Hồi tháng 6, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, từng nói rằng Mbappe dường như trở thành "một con người khác". "Cậu ấy không còn là Mbappe mà chúng tôi từng biết", Chủ tịch Real Madrid nêu quan điểm. "Tôi không muốn một Mbappe như vậy đến CLB".

Phát biểu của nhà lãnh đạo Real Madrid khi ấy rất đáng suy ngẫm. Perez không chỉ đơn giản thất vọng vì bị Mbappe từ chối. Ông tin rằng tiền đạo người Pháp thay đổi sau khi được hứa hẹn trao quyền lực quá lớn tại PSG.

 - Bóng Đá

Mbappe bắt đầu thể hiện quyền lực của mình sau khi ký bản hợp đồng mới với PSG.

Sự nuông chiều của PSG

Tháng 9/2021, người hâm mộ ngạc nhiên khi thấy Messi hai lần nằm xuống sân để làm hàng rào chống quả phạt trực tiếp của Man City tại vòng bảng Champions League. Trước khi chuyển sang PSG thi đấu, Leo chưa bao giờ phải nằm xuống sân làm hàng rào.

Siêu sao người Argentina được cho là có quyền lực rất cao ở cả Barca lẫn tuyển Argentina. Thậm chí, có cả những tin đồn về việc Messi không ưa cầu thủ này, ghét ngôi sao kia ở CLB hay ĐTQG.

Tuy nhiên, việc Leo sẵn sàng nằm xuống vì đội bóng cho thấy sự khiêm tốn của siêu sao người Argentina. Một hành động luôn có giá trị hơn vạn lời nói hay những tin đồn.

Messi có lẽ hiểu rằng ở sân Parc des Princes, anh không phải là "Vua". Quyền lực phòng thay đồ đội bóng nước Pháp thời điểm đó nằm trong tay Neymar và Mbappe.

Sau khi Mbappe ký hợp đồng mới với PSG vào tháng 5, cán cân quyền lực thay đổi. Chủ tịch Perez nói rằng ông hiểu lý do khiến khiến Mbappe ở lại PSG.

"Kylian (Mbappe) đồng ý với chúng tôi, sau đó, cậu ấy đến Qatar và họ (ban lãnh đạo PSG) đưa ra những lời đề nghị điên khùng", người đứng đầu Real Madrid tiết lộ.

"Lời đề nghị điên khùng" Chủ tịch Perez nói đến có thể là việc PSG trao cho Mbappe mức thu nhập khổng lồ và phương tiện để cầu thủ thực hiện những tham vọng vượt ra ngoài các trận đấu bóng đá. Đó là quyền quyết định việc tuyển mộ HLV, cầu thủ hay phương hướng phát triển của CLB.

Không lâu sau khi Mbappe ký hợp đồng mới, Giám đốc Thể thao Leonardo và HLV Pochettino bị sa thải. Sau đó xuất hiện những thông tin Mbappe muốn PSG bán Neymar để đem lại sự cân bằng cho đội bóng.

Tiền đạo người Pháp tin rằng PSG chỉ cần hai siêu sao là anh và Messi. Neymar vô kỷ luật, thi đấu sa sút và mang đến sự mất cân bằng cho đội bóng.

Tuy nhiên, PSG gặp khó khi thanh lý Neymar trong mùa hè 2022. Tiền đạo người Brazil cũng cho thấy sự cải thiện về mặt kỷ luật và phong độ, tập luyện chăm chỉ hơn, tuân thủ yêu cầu từ CLB và bắt đầu tỏa sáng trở lại. Neymar ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo sau 3 trận đầu mùa cho PSG.

Về phần Mbappe, tiền đạo người Pháp lại bộc lộ tính nóng nảy và cái tôi lớn. Ở trận đấu gặp Montpellier thuộc vòng 2 Ligue 1 2022/23, trong tình huống phản công của PSG, cựu sao AS Monaco giận dỗi bỏ đi bộ khi chứng kiến Vitinha không chuyền cho mình mà đưa bóng tới chân Messi. Anh còn giành đá phạt đền với Neymar dù bản thân vừa đá hỏng một quả 11 m trước đó.

Mbappe đang toan tính điều gì ở PSG? Anh muốn thể hiện mình là nhân vật quyền lực nhất trong phòng thay đồ? Thái độ của Mbappe không ổn trong vài mùa trở lại đây. Năm ngoái, Veronique, mẹ của Adrien Rabiot, công khai nói Mbappe quá ngạo mạn và truyền thông Pháp thì nịnh nọt, nuông chiều cầu thủ này.

Mẹ của Rabiot nói thẳng với cha Mbappe rằng ông cần dạy lại con trai mình. Bà Veronique có lý do để tuyên bố như thế.

Trước khi Euro 2020 khởi tranh, Olivier Giroud than phiền anh ít được đồng đội chuyền bóng. Cựu tiền đạo Arsenal sau đó xin lỗi. Nhưng Mbappe không chấp nhận lời xin lỗi đó.

Trong một buổi tập của tuyển Pháp, Mbappe được cho là đã chế nhạo phong cách thi đấu của Giroud. "Tôi chán ngấy cái gã Inzaghi rồi", Mbappe nói.

Khi Mbappe đá hỏng quả luân lưu quyết định trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020, tiền đạo của PSG rơi vào cảnh cô độc một lúc lâu. Không tuyển thủ Pháp nào tiến đến an ủi Mbappe ngay sau khi anh đá hỏng. Rabiot có lẽ không phải cầu thủ duy nhất ở tuyển Pháp bất mãn với Mbappe.

Sau chức vô địch World Cup 2018, Mbappe trở thành người có tiếng nói lớn ở đội tuyển. Anh trở thành biểu tượng bóng đá mới của người Pháp. Năm 20 tuổi, Mbappe thậm chí công khai chất vấn ban lãnh đạo PSG về tầm quan trọng của mình với đội bóng.

Tuy nhiên, để nắm giữ quyền lực lớn, Mbappe cần phải chứng tỏ khả năng và trở thành tấm gương thực sự. Nếu tiền đạo người Pháp không sẵn sàng nằm xuống làm hàng rào như Messi, anh cũng cần học hỏi sự kiên nhẫn và ý chí của Ronaldo.

 - Bóng Đá

Mbappe không phát triển quá nhiều về mặt chuyên môn trong hai mùa giải vừa qua.

Messi và Ronaldo rất khác

Trong buổi đầu sự nghiệp, Messi hay Ronaldo đều được học hỏi và thi đấu dưới sự dìu dắt của những HLV hàng đầu và có cá tính mạnh. Ở Barca, Messi làm việc với Pep Guardiola hay Luis Enrique. Ronaldo nhận sự chỉ bảo từ Sir Alex Ferguson khi còn trẻ và điều đó giúp siêu sao Bồ Đào Nha trưởng thành.

Mbappe từng làm việc với ai? Họ là Leonardo Jardim (Monaco), Unai Emery hay Thomas Tuchel (PSG), những HLV rất khó khiến tiền đạo người Pháp "tâm phục khẩu phục".

Tuchel từng bị Mbappe "bật" khi thay tiền đạo này ra trong một trận đấu. Không nhận được sự bảo ban từ một "người thầy" đúng nghĩa và đạt thành công quá sớm, Mbappe cho thấy sự kiêu ngạo.

Anh chưa thể học cách cúi đầu, và quyền lực ban lãnh đạo PSG trao cho cầu thủ người Pháp hồi tháng 5 chỉ khiến mọi thứ tệ hơn. Mbappe có quyền tự phụ, nhưng anh cần nhớ rằng mình chưa thể giúp PSG vô địch Champions League.

Khi đội bóng cần Mbappe nhất, anh gây thất vọng ở các cuộc đối đầu Bayern Munich tại chung kết Champions League hay Man City (bán kết). Khi tuyển Pháp cần Mbappe sút thành công quả luân lưu trước Thụy Sĩ, anh đá hỏng.

Nếu Mbappe muốn thể hiện cái tôi như Ronaldo, anh cần học cách thành công và bản lĩnh như thần tượng của mình. Còn không, Mbappe nên học Messi ở sự khiêm tốn. Anh cần những đồng đội xung quanh để vô địch Champions League và giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Hồng An - Zing.vn | 19:00 15/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục