Ải cuối cho Federer

12:01 Thứ bảy 06/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Marin Cilic sẽ là liều "thuốc thử" tiếp theo với Roger Federer, huyền thoại sống tại Flushing Meadows.

Federer cho thấy sức bền đáng kinh ngạc ở tuổi 33.

Ở tuổi 33, Roger Federer vẫn đang chứng tỏ mình là "hàng hiếm" của làng quần vợt với sự dẻo dai và sức bền đáng kinh ngạc. Màn chạy đà hoàn hảo với chức vô địch Cincinnati Masters tiếp thêm cho "tàu tốc hành" động lực rất lớn để hướng đến Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Sau 4 vòng đấu diễn ra khá thuận lợi, Federer vừa trải qua cuộc so tài "mướt mồ hôi" trước Gael Monfils. Đó là trận đấu mà Federer bị dẫn trước 2-0, đối diện với 2 match-point nhưng bản lĩnh và sự lạnh lùng đã giúp anh kịp thời hoàn tất cuộc ngược dòng kịch tính với tỉ số 3-2 sau đúng 3 giờ 30 phút. Chiến thắng trước Monfils, trên hết là minh chứng về việc Federer vẫn có thể bước lên những đỉnh cao mới và chơi thứ tennis hoa mỹ thêm một vài năm nữa trước khi tính đến chuyện giải nghệ.

Đối thủ tại bán kết của Federer là Marin Cilic - tay vợt từng 5 lần là bại tướng trước đó của "tàu tốc hành". Lần đụng độ mới đây nhất tại Rogers Cup, Federer thắng 7-6, 6-7, 6-4 trong một trận đấu mà cả hai so kè từng điểm số và người thắng chỉ có thể bứt lên ở thời điểm cuối mỗi ván.

Ở US Open, hai tay vợt từng chạm trán năm 2011. Khi đó thắng lợi thuộc về Federer với tỉ số 6-3, 4-6, 6-4, 6-2. Rõ ràng, "tàu tốc hành" có quá nhiều lợi thế để hướng đến chiến thắng thứ 6 tại US Open năm nay.

Trong khi đó, động lực lớn nhất với Cilic là trận chung kết Grand Slam đầu tiên kể từ sau khi thất bại tại bán kết Australian Open 2010. Nếu giữ được phong độ cao như trận đấu với Tomas Berdych, Cilic hoàn toàn có thể gây khó dễ cho đàn anh.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục