Ai cũng cần một người đồng đội như Westbrook

20:26 Thứ tư 07/11/2018

TinTheThao.com.vnTrái ngược với hình ảnh cục cằn trên sân bóng, cách mà Russell Westbrook đối xử với các đồng đội ở ngoài đời có thể khiến chúng ta bất ngờ.

Tất cả mọi người đều dễ dàng đưa ra lời khẳng định như vậy khi nhìn hình ảnh Westbrook trên sân đấu. Một cầu thủ với tính cách ganh đua dữ dội, người mà luôn tỏ ra không hài lòng với các đồng đội, với trọng tài và kể cả với chính mình.

Westbrook là một cầu thủ luôn cố gắng từng giây phút anh thi đấu, và đương nhiên anh cũng có kì vọng nhất định về các đồng đội của mình sẽ làm được điều tương tự. Những những điều trên không có nghĩa rằng Westbrook là một cầu thủ tồi, ngược lại, chàng PG số 0 còn là một người đồng đội mà ai cũng muốn có.

russell-westbrook-3

 Russell Westbrook luôn thể hiện hình ảnh mãnh liệt trên sàn đấu.

“Thần rùa” không chỉ là người có tác động lớn nhất đến việc Oklahoma City Thunder tiếp tục kí hợp đồng với người bạn thân của mình, Paul George. Westbrook còn được biết đến trong nội bộ đội bóng là một người luôn giúp đỡ các cầu thủ trẻ khi họ gặp khó khăn.

Cầu thủ trẻ Terrance Ferguson mới đây đã chia sẻ câu chuyện của mình về Westbrook. Ở giai đoạn đầu của mùa giải, Ferguson đã gặp rất nhiều khó khăn về việc dứt điểm khi chỉ thành công 1/14 cú ném 3 của mình. Sự thụt giảm phong độ lớn đến vậy chắc chắn sẽ rất khó khăn với các cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm.

Russell Westbrook đã để ý Ferguson tự dằn vặt mình sau một trận đấu, và ngay đêm đó, Ferguson đã nhận được một cuộc gọi từ Westbrook.

Lúc đó là nửa đêm, tôi không muốn về nhà sau một trận thua thảm bại như vậy, nên đã quyết định đến phòng tập. Đúng lúc đó anh ấy gọi cho tôi, hỏi tôi đang ở đâu và nói rằng sẽ đến với tôi sau 20 phút” – Ferguson kể lại.

“Anh ấy hoàn toàn có thể đi ăn, đi chơi, đi thư giãn đầu óc sau một trận thua. Nhưng không, anh ấy muốn gặp tôi ở sân tập và muốn giúp tôi vượt qua chuyện này. Điều đó thật sự có ý nghĩa rất lớn.”

Untitled

 Terrance Ferguson và nhiều cầu thủ trẻ khác đã nhận được sự giúp đỡ từ Westbrook.

Hành động đẹp của Westbrook dường như đã có tác dụng. Trong 2 trận đấu kể từ buổi luyện tập ban đêm đó, Ferguson đã nâng hiệu suất ném xa của mình lên 57% (4-7), giúp Thunder kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 5. “Thần rùa” hiện đang gặp một chấn thương cổ chân và vẫn bỏ ngỏ khả năng có mặt tại trận đấu tới.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 20:43 07/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục