Ai có khả năng giành Găng Tay Vàng tại World Cup 2018?

23:01 Thứ ba 22/05/2018

TinTheThao.com.vnChúng ta có thể sẽ không được chứng kiến Manuel Neuer trổ tài trong khung gỗ, trong khi Gianluigi Buffon cũng đã không còn cơ hội. Vậy ai sẽ là người có khả năng cao nhất?

5. Guillermo Ochoa (Mexico)

Cái tên đầu tiên trong bản danh sách này không thể không kể đến "siêu người nhện" của tuyển Mexico. Thủ môn sinh năm 1985 này đã từng làm điên đảo người Brazil cách đây 4 năm khi từ chối gần như mọi bàn thắng của đội bóng áo vàng xanh trong trận đấu giữa Brazil và Mexico.

Ai có khả năng giành Găng Tay Vàng tại World Cup 2018? - Bóng Đá

 Guillermo Ochoa đã từng khiến Neymar và Brazil phải khóc thét ở World Cup 2014.

Mặc dù thành tích ở cấp câu lạc bộ của Ochoa là không nổi bật nhưng khi khoác áo đội tuyển quốc gia lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. World Cup 2018 năm nay anh cũng là một trong số 3 thủ môn của tuyển Mexico tham dự. Sẽ không ngạc nhiên nếu anh chàng tóc "mì tôm" này tiếp tục được tin tưởng ở đội hình xuất phát.

Dự đoán khả năng giành găng tay vàng: 4/10.

4. Thibaut Courtois (Bỉ)

Thật ngạc nhiên khi chỉ xếp thủ thành của Chelsea ở vị trí thứ 4 nhưng sẽ rất dễ hiểu nếu chúng ta nhìn vào những tấm lá chắn trước mặt Courtois.

Tuyển Bỉ vài năm trở lại đây được đánh giá là một đội bóng có nhiều tiềm năng để vươn lên đỉnh cao với những ngôi sao tấn công trứ danh. Nhưng ngược lại, ở hàng phòng ngự dù họ vẫn sở hữu những cái tên đình đám nhưng lại chơi rất thất thường ở các giải đấu lớn.

Ai có khả năng giành Găng Tay Vàng tại World Cup 2018? - Bóng Đá

 Courtois không được đánh giá quá cao tại tuyển Bỉ. 

Dù Courtois rất xuất sắc nhưng khi chơi với những người đồng đội không được đánh giá cao như các hậu vệ của các đội tuyển khác thì sẽ rất khó để anh có thể giữ sạch lưới nhiều trận trong giải đấu.

Đánh giá: 5/10

3. David De Gea (Tây Ban Nha)

Tài năng của thủ thành Man Utd là không cần bàn cãi trong vài năm trở lại đây nhưng cũng giống như Thibaut Courtois, người gác đền của của tuyển Tây Ban Nha cũng không được đánh giá quá cao trên tuyển dù anh chơi rất ổn.

Ai có khả năng giành Găng Tay Vàng tại World Cup 2018? - Bóng Đá

David De Gea không có nhiều thành tựu trên tuyển Tây Ban Nha.

Hàng phòng ngự của tuyển Tây Ban Nha chưa bao giờ mạnh dù họ sở hữu những Sergio Ramos hay Gerrard Pique. Đơn giản lối chơi của đội bóng này có thể bùng nổ trên phương diện tấn công nhưng cũng rất mong manh trong phòng ngự.

Họ có thể ghi 5 thậm chí 6 bàn nhưng vào một ngày xấu trời, Tây Ban Nha cũng có thể dễ dàng để thua rất đậm, minh chứng là trận đấu cách đây 4 năm với Hà Lan, họ đã để thua với tỉ số không tưởng 1-5.

Đánh giá: 6/10

2. Hugo Lloris (Pháp)

Người tiếp theo trong danh sách này sẽ là thủ thành của Tottenham. Hugo Lloris luôn là một chốt chặn đáng tin cậy ở tuyển Pháp cũng như tại câu lạc bộ chủ quản.

Thủ môn này có những điểm rất tương đồng với Iker Casillas trong khung gỗ. Họ đều thuận chân trái, đều không quá cao (so với thủ môn thông thường) và đều có những tình huống bắt bóng xuất thần.

Ai có khả năng giành Găng Tay Vàng tại World Cup 2018? - Bóng Đá

 Lloris là thủ môn rất tài năng của tuyển Pháp cũng như Tottenham.

Một điểm được đánh giá cao của Lloris là anh sẽ được chơi cạnh những đồng đội tương đối chắc chắn. Không giống Tây Ban Nha, đội tuyển Pháp có lối chơi "thực dụng" hơn và cũng sở hữu những cầu thủ phòng ngự hay không kém.

Đánh giá: 7/10

1. Ter Stegen (Đức)

Không phải Manuel Neuer mà chính là Ter Stegen sẽ đứng trong khung gỗ của tuyển Đức mùa hè này. Phần vì thủ thành của Bayern Munich đã chấn thương suốt cả mùa giải năm nay nhưng phần nhiều vì tài năng của thủ thành Barca là quá tuyệt vời.

Stegen hầu như không bao giờ mắc phải những sai lầm cá nhân tại Barca hay tuyển Đức, cùng với đó là khả năng chỉ huy hàng phòng ngự cực tốt.

Ai có khả năng giành Găng Tay Vàng tại World Cup 2018? - Bóng Đá

 Ter Stegen đang là thủ thành số 1 của cả Barcelona và đội tuyển Đức.

Tuy vậy, việc anh được đánh giá cao nhất trong số 5 người âu cũng là việc tuyển Đức chưa bao giờ là một đối thủ dễ bị thua cuộc với hàng phòng ngự trứ danh và chơi cực kỳ kỷ luật, ăn ý.

Sẽ là dễ hiểu nếu Ter Stergen chiến thắng danh hiệu Găng tay vàng của World Cup năm nay.

Đánh giá: 8/10

Vũ Quang Toản | 22:00 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục