Ai bảo phiên chợ Đông khó thành công?

00:09 Thứ hai 03/01/2022

TinTheThao.com.vnNhiều đội bóng ngại chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vì rủi ro gặp phải là khá cao.

Vì nhiều vấn đề khác nhau, rất ít thương vụ bom tấn diễn ra vào giữa mùa. Chỉ trong trường hợp cần thiết, những CLB hàng đầu mới thật sự chi tiền để chiêu mộ tân binh. 

Lời khuyên của nhiều HLV trên khắp thế giới rằng, kỳ chuyển nhượng tháng Giêng là thời điểm khó đàm phán và không phải là lúc thích hợp để tìm thấy giá trị. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh tuyên bố như vậy không phải lúc nào cũng đúng.

Ai bảo phiên chợ Đông khó thành công? - Bóng Đá

 Không ít thương vụ chất lượng xuất hiện.

Với La Liga, không khó để tìm ra một số thương vụ tháng Giêng ấn tượng nhất, với việc Marcelo ký hợp đồng với Real Madrid vào tháng 01/2007, trong khi Ivan Rakitic và Pablo Aimar lần lượt gia nhập Sevilla năm 2011 và Valencia năm 2001.

Ở Anh, Nemanja Vidic và Patrice Evra đều là những vụ chuyển nhượng cực kỳ thành công khi ký hợp đồng với Manchester United vào tháng 01/2006. Hay như trường hợp Virgil van Dijk cập bến Anfield vào tháng 01/2018.

Tuy vậy, cũng tồn tại những vụ chuyển nhượng không thành công liên quan đến những ngôi sao đình đám, như Alexis Sanchez ký hợp đồng với United và Fernando Torres rời Liverpool để đến Chelsea.

Thỏa thuận của Torres vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2011 thật sự đã giúp câu lạc bộ vùng Merseyside có thể mua Luis Suarez từ Ajax. Và chân sút người Uruguay đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool.

Ai bảo phiên chợ Đông khó thành công? - Bóng Đá

 Barcelona nổ phát súng đầu tiên.

Không chỉ có những vụ chuyển nhượng lớn được thực hiện vào tháng Giêng, vì nhiều đội có thể đảm bảo chữ ký của những cầu thủ dù không tên tuổi nhưng trở thành một phần xương sống của câu lạc bộ trong nhiều năm tới.

Ví dụ điển hình nhất là việc Casemiro đến Real Madrid Castilla dưới dạng cho mượn vào tháng 01/2013. Anh có cơ hội làm việc với Zinedine Zidane tại Castilla và trong vòng 6 tháng, một bản hợp đồng mua đứt diễn ra. Tiếp theo là một năm cho mượn tại Porto, và sau đó là lịch sử ở Real Madrid.

Trong những kỳ chuyển nhượng tháng Giêng gần đây, có nhiều thương vụ hấp dẫn xuất hiện, chứng tỏ các đội bóng liên tục nâng cao chất lượng đội hình vào giữa mùa giải. Chẳng hạn, Jesse Lingard ký hợp đồng với West Ham và là cầu thủ hay nhất đội bóng này mùa trước.

Tháng Giêng năm nay, Barcelona chơi lớn khi chi 65 triệu euro (gồm phụ phí) để nổ bom tấn Ferran Torres từ Manchester City. Động thái cho thấy, một kỳ chuyển nhượng bùng nổ đang chờ đợi ở phía trước.

Cận cảnh một buổi tập của Man Utd

  
Tiểu Lam | 23:11 02/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục