Ahn Jung-hwan 2.0 không cứu nổi Hàn Quốc

06:45 Thứ ba 29/11/2022

Những pha bật cao đánh đầu đẹp mơ màng của Cho Gue-sung vào lưới Ghana khiến người Hàn Quốc như ngược dòng thời gian trở lại cách đây hai thập niên, với hoài niệm về những khoảnh khắc để đời của Ahn Jung-hwan tại kỳ World Cup trên sân nhà, cũng từ các quả đánh đầu.

 

Cho Gue-sung năm nay mới 24 tuổi, trưởng thành từ bóng đá học đường, và có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Anh thế chỗ người đàn anh Hwang Ui-jo đá vị trí tiền đạo mũi nhọn trong hệ thống 4-2-3-1 mà huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Paulo Bento áp dụng.

Tiền đạo đang đá ở giải quốc nội trong màu áo Jeonbuk Huyndai Motors chơi rất xông xáo và liên tục di chuyển để tìm khoảng trống giữa vòng vây các cầu thủ phòng ngự phía Ghana. Chính anh đã thắp sáng lại hy vọng cho người Hàn, chỉ trong 3 phút (từ 58 đến 61), sau khi bị đối thủ dẫn trước 2-0 ở hiệp 1.

 - Bóng Đá

 Cho Gue-sung tỏa sáng với cú đúp.

Hai cú đánh đầu của Cho Gue-sung sau hai đường tạt bóng chuẩn mực của Lee Kang-in và Kim Jin-su đã cho thấy những phẩm chất nổi bật của chàng trai trẻ tuổi này. Đó là khả năng di chuyển khéo léo, chọn vị trí khôn ngoan, và tất nhiên, kỹ năng bật cao đánh đầu hết sức tuyệt vời.

Thực tế, Cho Gue-sung là một trong những cầu thủ đánh đầu tốt nhất trong đội hình Hàn Quốc đến Qatar lần này. Anh từng thể hiện kỹ năng đó trong màu áo đội U-23 Hàn Quốc và tại cấp câu lạc bộ.

Nhưng rồi, chừng ấy là không đủ để “những chiến binh Taeguk” giật lại ít nhất 1 điểm từ Ghana, bởi ngay sau đó, Mohammed Kudus đã khiến mành lưới thủ thành Kim Seung-gyu rung lên lần thứ 3.

 - Bóng Đá

 Kudus cũng không kém cạnh.

Diễn biến trên sân Education City cho thấy Hàn Quốc đã có một trận đấu không tệ. Họ chơi chủ động, kiểm soát bóng hơn 60%, tung ra đến 22 cú sút, nhưng lại nôn nóng và thiếu hiệu quả trong những thời khắc cuối cùng.

Hàn Quốc rất đáng khen về tinh thần và ý chí, từ xưa đến nay vẫn thế. Họ không hề nao núng khi bị dẫn bàn, vùng lên quả cảm như những chiến binh, chắt chiu từng đường bóng một. Hãy xem cách họ phản ứng khi trọng tài chính thổi còi hết giờ mà không cho đội nhà thực hiện xong quả phạt góc đáng được hưởng trước đó. Tình huống ấy cũng đã khiến huấn luyện viên Paulo Bento nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Nhưng trong bóng đá, tinh thần và ý chí đôi lúc là chưa đủ để giành thắng lợi. Họ không thua kém Ghana về thế trận, hơn đối thủ ở nhiều chỉ số, song điều quan trọng nhất là bàn thắng thì họ lại làm được ít hơn.

 - Bóng Đá

 Son Heung-min và đồng đội sẽ phải đối mặt BĐN ở lượt trận quyết định.

Ngôi sao số 1 Son Heung-min dù rất nỗ lực nhưng cũng không tạo ra khác biệt. Điều này có thể đến từ việc anh bị các cầu thủ phòng ngự phía Ghana bám sát rất kỹ, và bản thân cầu thủ này cũng chưa tìm lại trạng thái tốt nhất sau chấn thương gặp phải trước khi đến Qatar.

Cho Gue-sung đã có màn trình diễn xuất sắc, nhưng không thể giúp Hàn Quốc tìm được ngày vui trọn vẹn. Họ vẫn chưa bị loại, nhưng cánh cửa đi tiếp hẹp dần khi đối thủ ở lượt cuối là ứng viên vô địch Bồ Đào Nha, trong bối cảnh mất đi Paulo Bento trên ghế chỉ đạo. Đúng là họa vô đơn chí!

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 05:47 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục