AFF xin lỗi U19 Campuchia vì sai lầm trọng tài

17:45 Chủ nhật 10/07/2022

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi lá thư xin lỗi đến Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) sau khi đội U19 nước này để thua U19 Lào 1-2.

Trang Khmertimeskh đưa tin, lá thư xin lỗi của AFF được gửi hôm 9/7 đề cập đến bàn thắng không được công nhận của Campuchia trong trận đấu vòng bảng gặp U19 Lào hôm 7/7 ở Indonesia. Bóng đã qua vạch vôi nhưng tổ trọng tài không nhận định được.

Tổng thư ký AFF, ông Winston Lee viết "rất tiếc về bàn thắng không được công nhận. Chúng tôi hiểu sự thất vọng của người hâm mộ. Chúng tôi hoan nghênh những ý kiến phản hồi từ các thành viên để nâng cao chất lượng trong công tác điều hành các giải đấu".

 - Bóng Đá

Trọng tài khó xác định tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa U19 Lào và U19 Campuchia.

Pha bóng gây tranh cãi rất nhạy cảm khiến trọng tài khó lòng đưa ra quyết định. Tuy nhiên, video chiếu lại cho thấy bóng đã qua hết vạch vôi khung thành của U19 Lào. Đây là hình huống khó cho các trọng tài.

Ông Keo Sareth, tổng thư ký FFC, đã gửi lá thư để phàn nàn về công tác trọng tài của trận đấu này. Vì vậy, AFF mới hồi đáp phản ứng của FFC về tình huống gây tranh cãi, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, khiến U19 Campuchia thua 1-2.

Trọng tài chính ở trận đấu đó là ông Aprisman Aranda (Indonesia); 2 trợ lý là Nurhadi Sunchan (Indonesia), Nguyễn Trung Hậu (Việt Nam); còn ông Torpong Somsing (Thái Lan) làm trọng tài bàn.

U19 Lào đã giành vé vào bán kết sớm 1 lượt đấu sau khi thắng U19 Singapore 3-1 hôm 9/7. Họ vươn lên dẫn đầu bảng với 9 điểm sau ba trận. U19 Campuchia đứng thứ 3 bảng B và gần như bị loại vì chỉ có 3 điểm. Malaysia đang xếp nhì với 7 điểm.

Ở bảng B, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có khả năng cùng nhau đi tiếp nếu hòa có tỷ số ở lượt trận thứ 5. Chủ nhà Indonesia với 8 điểm nên không thể tự quyết số phận của mình và chờ đợi kết quả thắng thua từ hai đội đầu bảng đang có cùng 10 điểm.

Mai Anh - Zing.vn | 16:14 10/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục