AFF Suzuki Cup 2012: Lào nhận quà từ Brunei, bất ngờ giành vé dự VCK

00:29 Chủ nhật 14/10/2012

Chiến thắng bất ngờ của Brunei trước Đông Timor ở trận đấu cuối cùng ở vòng loại AFF Suzuki Cup 2012 đã trao niềm vui vô bờ đến đội tuyển Lào. Kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 trên BXH, Lào theo bước Myanmar trở thành chủ nhân của tấm vé dự VCK.

Đội tuyển Lào chỉ thu về 1 điểm trong trận đấu sớm gặp chủ nhà Myanmar ở lượt cuối vòng loại AFF Suzuki Cup 2012. Sau tiếng còi mãn cuộc, các cầu thủ Lào đổ gục xuống sân, vài người đã rơi nước mắt khi nghĩ rằng với chỉ 7 điểm sau 4 trận vòng loại, bóng đá Lào sẽ lỡ hẹn với giải đấu số một của khu vực Đông Nam Á.

Ở thời điểm ấy, rất nhiều người cũng có nhận định tương tự bởi đội tuyển Lào chỉ có thể giành vé đi tiếp nếu như Brunei đánh bại được Đông Timor ở trận đấu muộn. Khả năng này bị đánh giá thấp khi mà Đông Timor đã thể hiện bộ mặt hết sức tích cực trong các trận đấu vừa qua trong khi Brunei dù có những tiến bộ nhưng vẫn có những điểm yếu lớn về kinh nghiệm và bất lợi về thể hình, thể lực.

ĐT Lào đã có vé đi tiếp nhờ chiến thắng của Brunei.

Nhưng dự đoán cuối cùng vẫn chỉ là dự đoán. Diễn biến thực tế trên sân đã đưa vòng loại AFF Suzuki Cup 2012 đi tới một cái kết khác hẳn và khiến nhiều người phải bất ngờ. Brunei thi đấu kiên cường, hóa giải ý đồ tấn công phủ đầu của Đông Timor trước khi tung ra những pha phản công đầy quyết tâm. Brunei tận dụng thành công số ít cơ hội của mình ở các phút 16 và 74 để tạo cách biệt 2 bàn so với đối thủ.

Những cố gắng đẩy cao đội hình của Đông Timor chỉ thành công một lần với bàn thắng ở phút 76. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về Brunei thực sự là một bất ngờ. Đông Timor ngỡ ngàng vì không thể tin nổi tấm vé tưởng như ở chắc trong tay lại có thể bị đánh rơi. Trong khi đó, món quà đến từ những nỗ lực của Brunei khiến các thành viên đội tuyển Lào nán lại trên khán đài theo dõi trận đấu vui mừng như trong một ngày hội.

Không chỉ trao tấm vé đi tiếp vào tay Lào, Brunei cũng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ sau các trận đấu vòng loại. Chính họ chứ không phải là Đông Timor mới là hiện tượng của giải...

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục