AFF không phản hồi đơn khiếu nại của Indonesia

14:47 Chủ nhật 17/07/2022

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chưa phúc đáp khiếu nại của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) về vụ lùm xùm ở giải U19 Đông Nam Á vừa qua.

"Chúng tôi vẫn đang chờ nhưng chưa có hồi âm nào từ AFF. Dẫu sao thì tôi cũng đã gửi lá đơn khiếu nại trực tiếp cho chủ tịch AFF. Còn các ban bộ khác của AFF thì tôi không muốn can thiệp", Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan phát biểu với Indosport.

"Tôi không muốn can thiệp vào công việc ở AFF. Chúng tôi chỉ khiếu nại chính đáng về những gì diễn ra trên sân trong trận đấu đó", đại diện PSSI nhấn mạnh.

AFF không phản hồi đơn khiếu nại của Indonesia - Bóng Đá

PSSI chưa cho qua việc hai đội Thái Lan và Việt Nam cầm hòa nhau 1-1 ở vòng bảng. 

PSSI đang mất kiên nhẫn khi chưa nhận được quyết định từ AFF. Họ đã gửi khiếu nại sau trận hòa giữa U19 Việt Nam với Thái Lan từ vòng bảng hôm 10/7. PSSI cho rằng hai đội dàn xếp kết quả 1-1.

Trận hòa đó vừa đủ giúp Thái Lan và Việt Nam cùng vào bán kết giải U19. Chủ nhà Indonesia có cùng 11 điểm nhưng thua về hiệu số đối đầu giữa hai đội. Thầy trò ông Shin Tae-yong hòa cả hai trận 0-0.

Cơ quan đứng đầu bóng đá Indonesia cần một quyết định từ AFF để phân định rõ ràng liệu trận hòa của hai đội có dấu hiệu phi thể thao hay không. PSSI không muốn bỏ qua vụ việc này một cách dễ dàng. Ngoài ra, sức ép từ người hâm mộ Indonesia cũng rất lớn. Họ chứng kiến đội nhà bị loại dù bằng điểm Thái Lan, Việt Nam.

Chiều ngược lại, nhiều chuyên gia từ chính Indonesia cho rằng U19 Indonesia phải tự trách mình. Họ có lợi thế sân nhà, có thời gian chuẩn bị dài nhưng vẫn bất lực trước khung thành hai đối thủ trực tiếp. Đông đảo giới mộ điệu Đông Nam Á cũng cho rằng thất bại của U19 Indonesia phản ánh đúng thực lực của thầy trò HLV Shin Tae-yong.

Trở lại với Indonesia, không ít người hâm mộ xứ vạn đảo còn ủng hộ việc PSSI rời khỏi AFF, từ bỏ quyền thành viên ở Đông Nam Á để gia nhập sang một tổ chức bóng đá khu vực khác.

Sự việc có thể không dừng lại đến khi AFF phúc đáp khiếu nại của PSSI trong thời gian tới.

Giải U19 Đông Nam Á 2022 kết thúc hôm 15/7 với chức vô địch thuộc về Malaysia. Họ đánh bại U19 Lào 2-0 trong trận chung kết. U19 Việt Nam giành hạng ba sau khi hòa 1-1 trong 90 phút và thắng 5-3 trên chấm luân lưu trước Thái Lan.

Quang Thịnh | 14:00 17/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục