AFF Cup nữ 2012: Malaysia trắng tay rời giải

08:34 Thứ hai 17/09/2012

Sau khi Singapore chính thức nói lời chia tay giải đấu này trước đó một ngày, hôm qua đến lượt các cô gái Malaysia thực hiện điều tương tự sau khi họ thất bại trước Lào trong lượt trận thứ 2 bảng B.

Bóng đá nữ Lào đã có những sự tiến bộ đáng ghi nhận trong vài năm trở lại đây. Họ được đánh giá cao hơn các đồng nghiệp Malaysia ở trận đấu chiều qua, và những gì diễn ra trên sân đã phản ánh thực tế đó.

Malaysia (áo xanh) chia tay giải sau hai trận thua liên tiếp. Ảnh: Quang Nhựt

Dù bị đối thủ ép sân trong những phút đầu trận nhưng các cô gái Lào vẫn đứng vững trước sức ép trước khi tung đòn phản công bất ngờ để có được 2 bàn thắng dẫn trước. Keota lập công ngay từ phút thứ 6 cho Lào và phút 20, đến lượt Souphavanh nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Nỗ lực vùng lên của Malaysia trong những phút còn lại bất ngờ được đền đáp bằng 2 bàn thắng xứng đáng.

Masturah là người gỡ 1-2 cho Malaysia ở phút 40 và khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, Zaryatie đã cân bằng tỷ số cho đội nhà. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì chỉ hơn một phút sau, các cô gái Lào có bàn thắng quý như vàng sau khi trọng tài Công Thị Dung cho họ được hưởng một quả phạt 11m. Từ chấm phạt đền, Suchitta đã dễ dàng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho các cô gái Lào.

Sau chiến thắng này, Lào đã có cùng 3 điểm như Thái Lan nhưng tạm xếp sau do thua hiệu số phụ. Do bảng đấu này chỉ có 3 đội bóng nên trận đấu giữa Lào và Thái Lan ở lượt trận cuối diễn ra vào chiều mai (18/9) có ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng B. Cũng vì bảng B thi đấu sau bảng A nên cả Thái Lan và Lào sẽ có lợi thế chọn đối thủ mình sẽ gặp ở bảng A tại bán kết.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục