AFF Cup 2022 có thể áp dụng VAR

18:58 Thứ ba 04/01/2022

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ xem xét ý kiến đóng góp của HLV Park Hang-seo về VAR - Công nghệ video hỗ trợ trọng tài ở giải đấu diễn ra vào cuối năm 2022.

"Chủ tịch AFF sẽ cân nhắc vấn đề đưa VAR vào giải đấu sắp tới", một quan chức bóng đá tiết lộ với Zing. Tuy nhiên, chưa có cuộc họp hay bất cứ thông tin chính thức nào về vấn đề này.

AFF Cup 2020 chỉ vừa kết thúc vào 1/1. Để áp dụng VAR vào giải đấu cuối năm 2022, ban chấp hành AFF phải họp bàn và thảo luận. Kinh phí là một vấn đề không nhỏ cho những nhà tổ chức giải đấu.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo muốn VAR được áp dụng ở AFF Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo tìm hiểu của Zing, chi phí cho một trận đấu có VAR là khoảng 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng). Nguồn kinh phí cho thiết bị và con người sẽ tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ. Vì vậy, AFF phải tính toán trước khi quyết định.

"VAR có thể áp dụng ở AFF Cup 2022, nhưng đó là chúng tôi chỉ nói qua về nó chứ để hiện thực hóa thì còn nhiều công đoạn. Đến lúc này, chưa có gì là chắc chắn cả", một nguồn tin từ AFF khẳng định.

VAR trở thành chủ đề nóng bỏng sau khi tuyển Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020. HLV Park công khai góp ý ban tổ chức cần sớm đưa công nghệ này vào áp dụng trong giải đấu tiếp theo.

Tuyển Việt Nam đã quen thuộc với VAR khi lần đầu tiên giành quyền chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ở Đông Nam Á, chỉ có giải Thai League 1 của Thái Lan đang ứng dụng VAR trong một số trận đấu đủ điều kiện.

VAR chưa thể xuất hiện ở V.League 1 dù kế hoạch được chuẩn bị cách đây 2 năm. Việt Nam chỉ có một trọng tài VAR hoàn chỉnh là nữ trọng tài Bùi Thị Thu Trang.

Quang Thịnh - Zing.vn | 18:20 04/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục