AFC tuyên bố trừng phạt U22 Thái Lan và U22 Indonesia

12:23 Thứ năm 18/05/2023

LĐBĐ châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Hôm 17/5, Reuters dẫn nguồn tin của AFC cho biết tổ chức bóng đá lớn nhất châu Á đang xem xét đưa ra hình thức kỷ luật với U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Trong trận chung kết SEA Games 32 tối 16/3, hai đội biến sân Olympic như trở thành võ đài quyền anh, khiến lực lượng cảnh sát phải vào cuộc.

AFC tuyên bố trừng phạt U22 Thái Lan và U22 Indonesia - Bóng Đá

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt.

Màn bạo loạn xuất hiện từ tình huống trọng tài Kassem Matar Al-Hatmi (Oman) cho trận đấu tiến tục ở phút 90'+9, sau khi cầu thủ Indonesia chấn thương.

Ngay lập tức U22 Thái Lan ghi bàn và một số thành viên BHL "Voi chiến" lao sang khu vực kỹ thuật của U22 Indonesia để ăn mừng.

Căng thẳng leo thang khi U22 Indonesia vươn lên dẫn 3-2 ngay khi vừa bước vào hiệp phụ.

Cuộc ẩu đả diễn ra khiến trọng tài Kassem Matar Al-Hatmi phải rút tổng cộng 7 thẻ đỏ cho thành viên BHL (3 thẻ) và cầu thủ 2 đội (4). 5 trong số đó thuộc về U22 Thái Lan, đội kết thúc trận chung kết với chỉ 8 người.

"AFC thất vọng vì sự hỗn loạn trong trận chung kết bóng đá SEA Games", người phát ngôn của liên đoàn châu Á cho biết với Reuters.

"AFC nhấn mạnh tầm quan trọng của lối chơi công bằng, sự tôn trọng lẫn nhau, tinh thần thể thao và sẽ không tha thứ cho tất cả các hành vi bạo lực như vậy".

HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cáo buộc các thành viên U22 Thái Lan khiêu khích trước, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Trong khi đó, một số cầu thủ U22 Thái Lan và báo chí nước này đổ lỗi trọng tài Al-Hatmi không kiểm soát được trận đấu.

Về phần mình, LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận đã chỉ định một ủy ban điều tra tiến hành tìm hiểu kỹ sự việc.

FAT khẳng định đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc với bất kỳ cá nhân nào liên quan đến vụ việc, làm hoen ố hình ảnh bóng đá Thái Lan.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 10:39 18/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục