AFC ra phán quyết sau cùng về 3 kiến nghị của LĐBĐ Thái Lan

08:28 Thứ tư 22/01/2020

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức có lời phúc đáp về 3 kiến nghị của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sau trận Tứ kết 1 tại VCK U23 châu Á.

U23 Thái Lan đã chính thức chia tay hành trình VCK châu Á sau trận thua 0-1 U23 Saudi Arabia tại trận Tứ kết đầu tiên của giải. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Al-Hamdan trên chấm 11m. Tuy nhiên, đội tuyển xứ sở chùa vàng vẫn không chấp nhận phán quyết từ trọng tài chính và tổ VAR về tình huống dẫn đến quả penalty.

AFC ra phán quyết sau cùng về 3 kiến nghị của LĐBĐ Thái Lan - Bóng Đá

 Trọng tài Al-Kaf quyết định cho U23 Saudi Arabia hưởng quả 11m sau khi tham khảo ý kiến từ tổ VAR.

Trước tình hình đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tức tốc gửi bức thư khẩn tới liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Đầu tiên, FAT yêu cầu xem xét các quyết định gây tranh cãi của các trọng tài. Thứ 2, FAT mong muốn AFC có thể xem xét lại quyết định lựa chọn tổ trọng tài có quốc tịch cùng khu vực với các đội bóng tham dự trận đấu. Và thứ 3, FAT mong muốn làm rõ các thủ tục liên quan tới phán quyết của tổ trọng tài VAR về tình huống dẫn đến U23 Thái Lan phải gánh chịu quả penalty.

Sau thời gian tiếp nhận, phân tích và xử lý các kiến nghị, hôm qua (21/01), AFC đã đưa ra lời phúc đáp: "Nếu hậu vệ kéo áo cầu thủ tấn công ở ngoài vòng cấm và vẫn tiếp tục phạm lỗi khi cầu thủ đó vào trong vòng cấm thì các trọng tài được quyền thổi phạt đền. Trong tình huống ở phút thứ 73, trận Tứ kết giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia, sau khi nhận tư vấn của các trọng tài VAR, trọng tài Ahmed Al-Kaf đã đưa ra quyết định chính xác khi cho U23 Saudi Arabia hưởng quả phạt đền đó.

Tổ trọng tài VAR đã xác định hành động kéo áo tiếp diễn đến khi Abdullah Al-Hamdan tiến vào phía trong vòng cấm mới kết thúc. Chiếu theo luật, lỗi của Sorawit Panthong đủ căn cứ để trọng tài chuyển thành một quả penalty cho Saudi Arabia.

AFC ra phán quyết sau cùng về 3 kiến nghị của LĐBĐ Thái Lan - Bóng Đá

AFC nhận định trọng tài Al-Kaf đã làm đúng luật.

Trong suốt thời gian trận đấu, trọng tài chính có thể chọn "xem" hoặc "không xem" màn hình VAR tùy thuộc vào độ khó của các tình huống. Nếu như trọng tài chính nhận thấy tư vấn từ tổ VAR hợp lý, ông có thể nghe theo mà không nhất thiết phải dừng trận đấu để xem lại pha quay chậm.

Ngoài ra, việc lựa chọn trọng tài Ahmed Al-Kaf bắt chính là dựa trên đúng theo các tiêu chí của AFC và đây đã là phương án tốt nhất có thể cho trận đấu Thái Lan và Saudi Arabia."

Như vậy, AFC đã lý giải rất tường tận về những kiến nghị của FAT về những khúc mắc trong trận U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia.

Đăng Huy | 07:30 22/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục