AFC điều tra vụ CĐV Malaysia tấn công CĐV Việt Nam

12:27 Thứ ba 16/12/2014

LĐBĐ Châu Á (AFC) sẽ thay thế LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tiến hành điều tra vụ CĐV Malaysia hành hung người hâm mộ VN làm hoen ố trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Shah Alam (Malaysia) vào ngày 7-12.

CĐV Malaysia (áo đen) đánh CĐV VN trên sân Shah Alam đêm 7-12. Ảnh: N.K

Ngay sau khi vụ việc đáng xấu hổ trên , AFF với tư cách là đơn vị chủ quan của giải đấu đã gửi một bức thư cho LĐBĐ Malaysia (FAM) yêu cầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất nước này trong thời gian một tuần phải giải trình tại sao các biện pháp an ninh trên sân Shah Alam là không đủ mạnh mẽ để ngăn chặn các hành vi bạo lực.

FAM đã có những phản hồi với AFF vào ngày hôm qua (15-12) nhưng Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad cho biết, AFF đã không còn phụ trách trường hợp này nữa, nó đã thuộc về AFC.

Báo New Straits Times (Malaysia) dẫn lời ông Datuk Azzuddin Ahmad: “FAM đã có những báo cáo về vụ việc hôm 7-12 nhưng tôi phải nói rõ rằng AFC đã thông báo cho AFF (hai ngày sau khi chúng tôi gửi thư cho FAM) rằng họ sẽ xử lý vụ việc này. AFC là cơ quan có quyền lực cao hơn và vì vậy AFF sẽ không còn được điều tra về trường hợp này nữa”.

Như vậy, với việc bị AFC “sờ gáy” vụ việc trên sân Shah Alam, FAM có thể phải đối mặt với án phạt nặng, trước đó, FAM đã bị phạt số tiền 10.000 USD sau khi CĐV của họ có những hành động quá khích trong trận giao hữu với tuyển Philippines.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục