AFC đánh giá cao 1 yếu tố ĐT Việt Nam đã làm trong trận thắng Lào

08:47 Thứ ba 07/12/2021

TinTheThao.com.vnTrang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết phân tích về trận thắng của ĐT Việt Nam trước Lào.

Trang chủ AFC cũng rất quan tâm đến những diễn biến của giải đấu vô địch các ĐTQG Đông Nam Á AFF Cup 2020. Sau lượt trận đầu tiên bảng B, AFC đã có một bài viết khá chi tiết:

"ĐT Việt Nam là nhà đương kim vô địch của AFF Cup. Cách đây 3 năm họ đã đăng quang và bước vào giải với tâm thế tự tin. Ở trận đấu đầu tiên, họ lấn lướt ngay từ đầu trước Lào nhưng những nỗ lực từ đầu trận của Những chiến binh sao vàng đã không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Keo Oudone Souvannasangso.

AFC đánh giá cao 1 yếu tố ĐT Việt Nam đã làm trong trận thắng Lào - Bóng Đá

ĐT Việt Nam mở tỷ số ở phút thứ 26.

Sự kiên trì của các chiến binh Sao vàng cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 26. Nguyễn Phong Hồng Duy phá bẫy việt vị để đón đường chuyền trong vòng cấm, trước khi chuyền cho Nguyễn Công Phượng băng lên dứt điểm từ cự ly gần để mở tỉ số trận đấu.

Khả năng kiểm soát toàn bộ trận đấu của các nhà ĐKVĐ tiếp tục thể hiện tốt trong hiệp 2. Trong khi đó ĐT Lào cũng tạo ra được một vài tình huống lên bóng đá chú ý ở phần ba cuối sân của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên tất cả chưa đủ khó để chuyển hoá thành bàn thắng.

Phút 55, ĐT Việt Nam nhân đôi cách biệt khi Phan Văn Đức đánh đầu tung lưới đối thủ sau đường tạt bóng chuẩn xác của Hồ Tấn Tài.

Lào có một cơ hội ngon ăn ở phút 73 khi Billy Ketkeophomphone băng xuống trống trải sau đường chuyền của Bounphachan Bounkong. Tuy nhiên thủ môn Trần Nguyên Mạnh của Việt Nam đã xuất sắc cản phá, từ chối bàn thắng của tiền đạo mang số áo 21.

Chỉ một lúc sau, Việt Nam được hưởng quả phạt đền do pha để bóng chạm tay của Chitpasong Latthackack sau cú sút của Vũ Văn Thanh. Tuy nhiên trên chấm 11m, chính Văn Thanh đã không thắng được thủ thành Keo Oudone. Tỷ số chung cuộc là 2-0 cho Việt Nam.

AFC đánh giá cao 1 yếu tố ĐT Việt Nam đã làm trong trận thắng Lào - Bóng Đá

Ketkeophomphone đơn độc trên hàng công của ĐT Lào.

Việt Nam đối đầu với Malaysia vào Chủ nhật tới, đây là cuộc đối đầu tái hiện trận chung kết AFF Cup 2018."

Với chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển xứ sở triệu voi, đoàn quân HLV Park Hang-seo tạm đứng thứ 2 tại bảng B, xếp sau Malaysia (có cùng 3 điểm) vì kém số bàn thắng ghi được. Hổ Malay ở trận đấu sớm nhất đã giành thắng lợi 3-1 trước Campuchia.

Ở lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra vào ngày 09/12 tới đây, ĐT Việt Nam được nghỉ và sẽ có 2 cặp đấu diễn ra: Malaysia gặp Lào và Indonesia đụng độ Campuchia.

Đăng Huy | 07:49 07/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục