AFC Champions League: Hà Nội T&T thi đấu vì danh dự

21:51 Thứ hai 09/02/2015

Hành quân sang Việt Nam chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2015 (18 giờ, ngày 10.2) với đội hình khá mạnh, tuy nhiên HLV trưởng CLB Persib Bandung (Indonesia) lại đang lo sợ trước đội chủ nhà Hà Nội T&T.

HLV Djadjang Nurdjaman của CLB Persib Bandung (Indonesia) - Ảnh: Minh Tú

Đánh giá về đại diện của Việt Nam, HLV Djadjang Nurdjaman cho biết: "Chúng tôi đã tìm hiểu về đội bóng của các bạn. Hà Nội T&T là đội bóng mạnh với nhiêu tuyển thủ quốc gia và cầu chủ có chất lượng. Đội bóng của tôi sẽ phải thi đấu cố gắng hết sức để chiến thắng hoặc có kết quả tốt nhất".

Để chứng minh thêm lời nói của mình, HLV này còn nhận xét thêm về lối chơi của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng: "Hà Nội T&T có nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt và rất nhanh nhẹn, họ là đội bóng chơi kỹ thuật. Cả trong phòng ngự và tấn công đều rất tốt. Tôi không tìm ra điểm yếu của đội bạn.

Trong tập thể đồng đều và có chất lượng chuyên môn tốt như vậy, chúng tôi phải đặc biệt đề phòng tới cầu thủ nhập tịch của Hà Nội T&T là Hoàng Vũ Samson, anh ấy là mũi nhọn đặc biệt nguy hiểm và có thể uy hiếp khung thành của chúng tôi bất cứ lúc nào".

Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng cũng dành những sự tôn trọng nhất định cho đối thủ. "Điều không may là kết quả trong thời gian qua của Hà Nội T&T tại V-League không được tốt. Tuy nhiên, ban huấn luyện xác định đây sẽ là trận đấu để đội bóng khẳng định sức mạnh của mình, chúng tôi sẽ thi đấu vì danh dự của CLB. Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại", HLV Phan Thanh Hùng khẳng định.

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định giải đấu AFC Champions League sẽ là cơ hội để Hà Nội T&T lấy lại hình ảnh của mình - Ảnh: Minh Tú

Trước những lời nhận xét tỏ ra đã khá tường tận về đội bóng của mình từ đối thủ, ông Hùng cho rằng Hà Nội T&T vẫn còn nhiều "bài" khác. "Việc tìm hiểu, xem xét lối chơi của đối thủ chỉ bằng băng ghi hình trận đấu sẽ không đầy đủ. Thực tế diễn ra trên sân sẽ rất khác, vì vậy chúng tôi vẫn sẽ ra sân với đội hình và lối chơi như đã định. Theo tôi, trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu hay, có chất lượng chuyên môn cao", HLV Phan Thanh Hùng khẳng định.

"Đội bạn là đội bóng tốt hơn Arema, CLB mà chúng tôi đã gặp tại vòng bảng AFC Cup mùa trước. Trong đội hình của họ có tới 4 tuyển thủ và 2 cầu thủ ngoại binh chơi rất tốt. Lối chơi của họ thiên về thể lực, sự mạnh mẽ trong mỗi pha bóng. Tuy nhiên, vấn đề là trong trận đấu ngày mai quyền kiểm soát bóng mới là yếu tố quan trọng. Đây là điểm mạnh của Hà Nội T&T và nếu chúng tôi làm tốt việc này, một chiến thắng là kết quả nằm trong tầm tay", ông Hùng nói.

Đối thủ của Hà Nội T&T trong trận sơ loại thứ 2 AFC Champions League là đương kim vô địch giải bóng đá Indonesia Super League. Đội bóng này sang Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với 18 cầu thủ bao gồm 4 tuyển thủ quốc gia (thủ môn và 3 hậu vệ) cùng 2 ngoại binh được đánh giá khá chất lượng. Đây là lần thứ 2 đội bóng này tham dự đấu trường châu lục, lần trước đó là vào năm 1995.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào 18 giờ chiều mai (10.2.2015) trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Theo thông tin từ lãnh đạo CLB Hà Nội T&T, trận đấu ngày mai ban tổ chức sẽ mở cửa miễn phí để tri ân người hâm mộ bóng đá nói chung và CLB nói riêng.

Gonzalo xin lỗi người hâm mộ vì thẻ đỏ trong trận gặp SLNA

Tại buổi họp báo chiều nay, đội trưởng CLB Hà Nội T&T Gonzalo đã gửi lời xin lỗi tới đội bóng cũng như đông đảo người hâm mộ: "Sau trận đấu đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều và hối hận vì chiếc thẻ đỏ đó. Tôi thấy là mình cần phải sửa chữa lỗi lầm. Cách tốt nhất là trận đấu ngày mai tôi phải nỗ lực thi đấu hết mình để góp phần cùng đồng đội giành chiến thắng.

Qua đây, tôi cũng xin gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo CLB, ban huấn luyện cùng các đồng đội, và đặc biệt là đông đảo người hâm mộ vì thẻ đỏ vừa qua".

Việc 2 cầu thủ rất quan trọng trên hàng công phải nhận thẻ đỏ trong 2 trận đấu liên tiếp đã khiến HLV Phan Thanh Hùng khá bận tâm. Ông cũng đã lên tiếng nhắc nhở thái độ thi đấu của các học trò ngay trong buổi họp báo.

"Các cầu thủ phải biết kiềm chế khi thi đấu, tránh những va chạm, thẻ phạt không cần thiết. Ai cũng biết tại V-League, các đối thủ thi đấu như thế nào với Hà Nội T&T. Rõ ràng, không kiềm chế trong hành động là lỗi lầm cần phải sửa", ông Hùng nói.

Đỗ Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục