AFC cấm Chaiyawat 2 trận, U22 Thái Lan “run rẩy” trong trận gặp U22 Việt Nam

22:17 Thứ hai 21/08/2017 | 4

TinTheThao.com.vnVới chiếc thẻ đỏ nhận phải trong trận thắng U22 Campuchia, “nhạc trưởng” Chaiyawat đã bị AFC tăng án phạt lên thành 2 trận, điều đó đồng nghĩa cầu thủ quan trọng này sẽ vắng mặt trong trận đấu với U22 Việt Nam vào ngày 24/8 tới.

Sau phiên họp nội bộ, tiểu ban kỷ luật của AFC đã quyết định đưa ra án phạt nghiêm khắc dành cho Chaiyawat Buran.Theo đó, chân sút mang áo số 10 của U22 Thái Lan sẽ nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận, điều đó đồng nghĩa với việc “nhạc trưởng” này sẽ vắng mặt trong hai trận đấu còn lại ở vòng bảng SEA Games 29.

 - Bóng Đá

 Chaiyawat bị truất quyền thi đấu trong trận gặp U22 Campuchia.

Thông thường, theo quy định của ban tổ chức SEA Games, việc nhận thẻ trực tiếp chỉ bị cấm thi đấu 1 trận, nhưng sau khi xem xét băng hình, tiểu ban kỷ luật của AFC đã quyết định đưa ra án phạt bổ sung dành cho Chaiyawat vì hành động nông nổi này.

Nguyên nhân để xảy ra việc này là ở phút 45 trong trận đấu với U22 Campuchia, tiền vệ Chaiyawat Buran đã có hành vi trả đũa với đối thủ khi bị truy cản trái phép sau nỗ lực đi bóng ở giữa sân. Vụ việc càng trở nên căng thẳng khi cầu thủ hai đội không giữ được bình tĩnh và lao vào nhau.

Sau khoảng 5 phút gián đoạn, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Chaiyawat Buran trước khi hiệp 1 kết thúc, nhưng những nỗ lực tuyệt vời của đồng đội đã giúp U22 Thái Lan tránh khỏi điều đáng tiếc.

Ngay sau khi biết tin cầu thủ quan trọng nhất này nhận án phạt của AFC, lãnh đạo U22 Thái Lan đã ngay lập tức gửi đơn kháng cáo lên AFC. Tuy nhiên, đội bóng này phải đợi sau 24h mới biết được kết quả.

 - Bóng Đá

 "Nhạc trưởng" U22 Thái Lan (áo xanh) bị AFC cấm 2 trận và sẽ vắng mặt trong trận đấu với U22 Việt Nam.

Nếu kháng cáo không thành công, đây sẽ là một tổn thất cực kỳ nghiêm trọng của U22 Thái Lan bởi Chaiyawat cùng Chenrop Sampaodi và Worachit đang được xem là những “át chủ bài” trong lối chơi của Worrawoot Srimaka ở hai trận đấu mang tính quyết định sắp tới.

Ngược lại, chắc chắn đây sẽ là một thông tin cực vui đối với U22 Việt Nam trong cuộc đối đầu sắp tới, bởi Hữu Thắng thừa hiểu sự lợi hại và tầm quan trọng của Chaiyawat là như thế nào.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 21:35 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục