AFC ca ngợi ĐT Việt Nam, FIFA dành lời khen đến 1 cái tên

06:23 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnTrang chủ của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và châu Á (AFC) đã dành những lời khen tặng đến ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng 2-1 trước Malaysia ở lượt 9 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Các bàn thắng của chúng ta được ghi do công của Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải. De Paula là tác giả bàn thắng duy nhất của Hổ Malay trong trận này.

Với kết quả kể trên, đoàn quân HLV Park Hang-seo tiếp tục đứng đầu bảng (có 17 điểm sau 7 trận) và nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé trực tiếp lọt vào vòng loại cuối cùng với ĐT UAE. Còn Malaysia đã hết cơ hội đi tiếp.

AFC ca ngợi ĐT Việt Nam, FIFA dành lời khen đến 1 cái tên - Bóng Đá

Trang chủ AFC đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia.

Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá châu Á đã có một bài viết ngắn gọn điểm lại diễn biến chính với tựa đề "ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia để tiếp tục dẫn đầu bảng G". Trong đó có đoạn viết: "Một trận đấu của 2 đội ở 2 thái cực khác nhau. Ở trận đấu gần nhất, Malaysia vừa thua UAE 0-4 còn ĐT Việt Nam thì thắng Indonesia với tỷ số 4-0. ĐT Việt Nam thi đấu tốt hơn và có cơ hội dứt điểm nhiều hơn.

Lần lượt Văn Hậu, Hoàng Đức đã khiến thủ thành  Farizal Marlias phải trổ tài. Và Tiến Linh đã mang về bàn mở tỷ số cho Những chiến binh sao vàng với cú đánh đầu cận thành ở phút 27. Mãi đến phút 72, sau pha phạm lỗi của Văn Hậu trong vòng cấm, Malaysia được hưởng quả 11m và De Paula đã không phạm bất cứ sai lầm nào. Số phận trận đấu được định đoạt với bàn thắng của Quế Ngọc Hải sau cú sút penalty thành công. ĐT Việt Nam vẫn giữ phong độ tốt để có thêm 3 điểm và tiếp tục giữ khoảng cách 2 điểm với UAE trên BXH."

AFC ca ngợi ĐT Việt Nam, FIFA dành lời khen đến 1 cái tên - Bóng Đá

ĐT Việt Nam nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé trực tiếp lọt vào vòng loại cuối cùng.

Trong khi đó, trang chủ FIFA điểm qua nhanh cặp đấu Việt Nam vs Malaysia trong bài tổng hợp vòng đấu thứ 9 của vòng loại khu vực châu Á. "Như vậy bảng G sẽ là cuộc đua song mã giữa đội chủ nhà UAE (15 điểm) và ĐT Việt Nam (17 điểm). Hai đội tuyển này đã có những thắng lợi quan trọng ở lượt trận vừa xong.

ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì mạch trận bất bại với chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Họ phải cảm ơn Quế Ngọc Hải khi cầu thủ này đã thực hiện thành công quả 11m, ấn định tỷ số vào thời điểm cuối trận đấu. Trong khi đó, ĐT UAE đã có chiến thắng tưng bừng 5 sao trước Indonesia - đội đã hết cơ hội đi tiếp."

Đăng Huy | 05:25 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục