Adriano Schmidt: Đặng Văn Lâm thứ hai của tuyển Việt Nam

20:24 Thứ sáu 11/03/2022

Hành trình lên tuyển Việt Nam của Adriano Schmidt đầy gian nan, khiến trung vệ này được liên tưởng là phiên bản 2.0 của một cầu thủ Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm.

Xin việc khắp Việt Nam

Adriano Schmidt sinh năm 1994, cao 1m85, mang hai dòng máu Việt - Đức. Khi còn ở nước ngoài, Adriano Schmidt có thời gian tập luyện và thi đấu cho các CLB Ingolstadt 04, VfB Eichstatt, FC Gerolfing hay Schwabmünchen của Đức.

Năm 2017, trung vệ sinh năm 1994 về Việt Nam để thử việc cho nhiều đội bóng. Thành công của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm trong màu áo ĐTQG chính là động lực để Adriano Schmidt tìm cơ hội được phát triển sự nghiệp ở quê hương của mình.

 - Bóng Đá

 Adriano Schmidt là trụ cột ở CLB Hải Phòng trong 4 mùa giải.

Adriano Schmidt bị "đánh trượt" ở nhiều CLB, trước khi may mắn được CLB Hải Phòng ký hợp đồng. Nhưng mọi thứ không đơn giản như Adriano Schmidt mong muốn. Anh được CLB Hải Phòng giới thiệu cho Than Quảng Ninh, sau đó không cạnh tranh được vị trí buộc phải về Đức.

Cơ hội thi đấu ở V-League chỉ mở ra với Adriano Schmidt khi anh được nhập quốc tịch Việt Nam. Hải Phòng dĩ nhiên lập tức điền tên Adriano Schmidt vào danh sách nội binh, đồng thời trao cho anh suất đá chính để khẳng định mình.

Sau 4 mùa giải khoác áo Hải Phòng, Adriano Schmidt ra sân thi đấu tổng cộng 48 trận ở đấu trường V-League. Đến đầu mùa giải 2022, Adriano Schmidt gia nhập đội bóng nhà giàu Bình Định, trước khi lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo.

Giấc mơ thành hiện thực

Kể từ khi thi đấu cho Hải Phòng, Adriano Schmidt đã mơ ước được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nhưng cũng như nhiều cầu thủ Việt kiều khác, hành trình lên tuyển của cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Đức gặp nhiều thử thách.

 - Bóng Đá

 Adriano Schmidt đầu quân cho Topenland Bình Định ở mùa giải 2022.

Nỗ lực của Adriano Schmid cuối cùng cũng được đền đáp. Màn trình diễn của Adriano Schmidt trước các ngôi sao Viettel như Hoàng Đức, Geovane, Pedro được đánh giá cao.

Đích thân HLV Park Hang Seo tới sân Quy Nhơn xem giò cầu thủ Việt kiều và quyết định triệu tập anh lên tuyển Việt Nam sau những gì đã thể hiện ở trận mở màn mùa giải.

Cái tên rất thuần "Tây" Adriano Schmidt được khoác áo ĐTQG Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ, nhưng chàng trai 27 tuổi rất xứng đáng góp mặt trong danh sách đội tuyển lần này. Thậm chí trung vệ Việt kiều còn có cửa đá chính trong hai trận gặp Oman và Nhật Bản.

 - Bóng Đá

 Adriano Schmidt rất được kỳ vọng ở tuyển Việt Nam.

Hàng thủ của tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề về nhân sự khi vắng Duy Mạnh, trong khi Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng đang chưa bình phục chấn thương.

Adriano Schmidt không còn trẻ, nhưng lại là nhân tố mới rất đáng kỳ vọng bởi có kinh nghiệm thi đấu 5 năm ở V-League, sở hữu thể hình tốt bên cạnh tư duy chiến thuật và sự chuyên nghiệp.

Người hâm mộ hy vọng Adriano Schmidt nắm được cơ hội lần này, để khẳng định năng lực và trở thành một Đặng Văn Lâm thứ 2 cho tuyển Việt Nam.

Nguồn: VietNamNet
Huy Phong | 16:15 11/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục