Achraf Hakimi vẫn là “sư tử Atlas” đầu đàn

06:35 Thứ năm 24/11/2022

Maroc, ở thế cửa dưới, có thể hài lòng với kết quả hòa trong ngày ra quân trước Croatia - nhà đương kim á quân World Cup. Một trận cầu nặng toan tính chiến thuật. Trong đó, Achraf Hakimi là người chơi nổi bật nhất phía đội bóng đến từ Bắc Phi.

 

Hakimi cũng chính là nhân tố nhận được nhiều kỳ vọng nhất của đội tuyển Maroc tại World Cup 2022. Ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint-Germain là hạt nhân trong lối chơi mà huấn luyện viên Walid Regragui đang xây dựng.

Ở cuộc đối đầu với Croatia, Hakimi được bố trí đá hậu vệ phải sở trường trong sơ đồ 4-3-3. Hành lang phải cũng là nơi Maroc dồn toàn bộ hỏa lực và ý đồ của mình, với các bài đánh biên tốc độ.

 - Bóng Đá

 Hakimi là điểm nhấn nơi hành lang phải của Maroc.

Hakimi vẫn thể hiện một phong độ ổn định, bằng khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi. Ở mặt trận phòng ngự, anh được giao phó nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ Ivan Perisic bên phía đối phương. Dù mới 24 tuổi, nhưng Hakimi dạn dày kinh nghiệm trận mạc, và những kỹ năng phòng ngự ngày càng được anh hoàn thiện. Hakimi đã khiến Perisic không thể phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình và cũng chẳng tạo ra pha bóng nào đáng chú ý.

Không những thế, khi có thời cơ, Hakimi mạnh dạn dâng cao, phối hợp cùng một ngôi sao khác - Hakim Ziyech, tạo nên vài pha tấn công có nét bên cánh phải. Chính Hakimi đã thực hiện một cú sút xa uy lực ở phút 64, nhưng không thể khuất phục thủ thành Livakovic.

Dù kiểm soát bóng ít hơn hẳn so với Croatia, nhưng Maroc vẫn không quá lép vế về thế trận. Họ phòng ngự chủ động, tích cực pressing, và chờ đợi cơ hội tung đòn phản công. Nền tảng thể lực tốt, kết hợp cùng sức trẻ đã giúp “những chú sư tử Atlas” thi triển được cách chơi của mình.

 - Bóng Đá

 Hakimi sung sức sẽ là cơ hội cho Maroc làm nên bất ngờ.

Lịch thi đấu có phần bất lợi cho Maroc khi họ phải chạm trán 2 “ông lớn” là Croatia và Bỉ, trước khi đối đầu Canada ở lượt trận cuối cùng. Ngọn núi đầu tiên đã được thầy trò Walid Regragui vượt qua. Chắc chắn, kết quả ấy sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin cho Maroc trong chặng đường sắp tới.

Tất nhiên, như đã đề cập, Hakimi vẫn sẽ là quân bài tối quan trọng trong cách vận hành lối chơi của đội tuyển đến từ Bắc Phi. Sự năng nổ, xông xáo và toàn diện ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của Hakimi chính là thứ vũ khí đặc biệt.

Qatar 2022 là lần thứ 6 Maroc đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích tốt nhất của đội tuyển này là 1 lần vượt qua vòng bảng, tại Mexico 1986, và chỉ chịu dừng bước trước Tây Đức.

Nếu muốn tái hiện thành tích ấy, “những chú sư tử Atlas” sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cất vang tiếng gầm. Và, Hakimi như con sư tử đầu đàn sẵn sàng lao đầu về phía trước…

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 05:37 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục