"Ác mộng" La Liga đã là dĩ vãng với Man Utd

14:38 Thứ bảy 18/03/2023

Dưới thời HLV Erik ten Hag, các đội bóng Tây Ban Nha đã không còn gây ra nhiều khó khăn hay trở ngại cho đội chủ sân Old Trafford.

Lá thăm may rủi đưa Manchester United vào cặp đấu với Sevilla. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp ở vòng knock-out Europa League mùa này, Quỷ đỏ gặp một đại diện La Liga. Trước đó, M.U lần lượt loại Barcelona và Real Betis tương đối nhẹ nhàng. Đã có những lo ngại xuất hiện, nhất là khi Sevilla được gán cho biệt danh “vua Europa League”. 

Thật vậy. Dù bạc nhược tại giải quốc nội, thế nhưng CLB xứ Andalusia lại thi đấu ấn tượng ở Europa League. Bằng chứng là dù thua Fenerbahce ở trận lượt về, đoàn quân HLV Jorge Sampaoli vẫn đi tiếp khi giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Quan trọng hơn, Sevilla không thiếu đi những ngôi sao có khả năng tạo đột biến trên sân.

 M.U từng gục ngã trước Sevilla ở bán kết Europa League. 

Có thể kể đến Lucas Ocampos, Papu Gomez, Ivan Rakitic hay đặc biệt là Erik Lamela, cầu thủ từng “làm mưa, làm gió” một thời tại Premier League trong màu áo Tottenham Hotspur. Bóng ma quá khứ từng là cơn ác mộng với Manchester United. Thời Sir Alex Ferguson còn tại vị, Quỷ đỏ luôn tỏ ra thất thế trước Barcelona và Real Madrid.

Đến khi Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, mọi thứ không khá hơn là bao. Vòng 16 đội Champions League mùa giải 2017/18, M.U bị loại bởi chính Sevilla. Sang mùa giải 2018/19, đội chủ sân Old Trafford vào được tứ kết và rồi một lần nữa ôm hận trước Barcelona. Và ở mùa giải kế tiếp, cái tên Sevilla lại được nhắc đến.

Quỷ đỏ thua 1-2 ở bán kết, qua đó ngậm ngùi nhìn Sevilla lên ngôi sau chiến thắng 3-2 trước Inter Milan tại chung kết. Hay ngay cả khi ở rất gần chức vô địch, M.U lại gục ngã trước Villarreal trong trận chung kết Europa League 2020/21 - vẫn là một đội bóng Tây Ban Nha. Đó là lý do không ít CĐV lo sợ khi Manchester United tái ngộ Sevilla.

Thế nhưng, kể từ khi lên nắm quyền, HLV Erik ten Hag đã thổi luồng gió mới vào tinh thần lẫn lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. M.U giờ đây là tập thể bản lĩnh, biết cách vượt qua những thời khắc khó khăn nhờ các nhân tố đẳng cấp thế giới. Có thể kể đến những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Raphael Varane hay Casemiro.

 Việc loại Barca đã tiếp thêm cho Quỷ đỏ nhiều động lực. 

Bên cạnh đó, Bruno Fernandes, Luke Shaw hay Marcus Rashford sau khoảng thời gian dài cọ xát đã sở hữu tâm lý khác biệt. Điều đáng nói hơn, Sevilla tuy khó chịu nhưng đã không còn mạnh mẽ như chính họ ở các mùa giải trước. Đây là lý do để tin rằng, cơn ác mộng mang tên La Liga nay đã trở thành dĩ vãng với Manchester United.

Vô địch Europa League là một cách khác để giúp M.U giành suất dự Champions League năm sau. Mùa này, Quỷ đỏ vừa giành chiếc cúp Carabao, danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Erik ten Hag. Và có lẽ, không lý do gì để ngăn cản Manchester United đặt tham vọng lớn ở đấu trường cũng đầy hấp dẫn, cạnh tranh cao như Europa League. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:40 18/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục