AC Milan – Inter Milan: Derby rực lửa, chiến thắng xứng đáng

07:31 Thứ hai 18/03/2019

TinTheThao.com.vnTrận Derby della Madonnina lần thứ 223 đã kết thúc với chiến thắng dành cho cái tên mắc sai lầm ít hơn.

Rạng sáng nay (18/03), trận đấu muộn nhất của vòng 28 Serie A, cũng là cuộc chạm trán được mong chờ nhiều nhất, giữa AC Milan và Inter Milan đã diễn ra.

 - Bóng Đá

Matias Vecino mở tỉ số từ rất sớm.

Xét về mọi mặt ở thời điểm hiện tại, Nerazzurri đều không thể so với đối thủ của mình: lực lượng quá mỏng, tinh thần rệu rã sau chuỗi trận tệ hại, không có được sự cổ vũ của đông đảo các Interista. Thế nhưng, những yếu tố bất lợi ấy dường như đã trở thành động lực để thầy trò ông Luciano Spalletti tạo ra 1 trong những trận đấu hay nhất của họ kể từ đầu mùa.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên tại San Siro, Inter Milan đã chủ động tấn công và chỉ sau 3 phút bóng lăn, bàn thắng mở tỉ số đã đến. Ivan Perisic tung ra pha tạt bóng bên cánh phải. Lautaro Martinez bất ngờ băng xuống mà không vấp phải bất kì sự ngăn cản nào. Tiền đạo người Argentina đánh đầu chuyền vào trong cho Matias Vecino. Từ cự li quá gần và khung thành đã mở toang, cầu thủ người Uruguay dễ dàng đệm bóng tung lưới Gianluigi Donnarumma.

Những phút tiếp theo, Inter Mian tiếp tục sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Danilo D’Ambrosio, Matteo Politano, Matias Vecino lần lượt khiến khung thành của Gianluigi Donnarumma chao đảo. Trong khi đó, những đường lên bóng của Rossoneri lại tỏ ra thiếu sắc sảo. Hakan Calhanoglu có nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về nửa xanh đen thành Milan. Đầu hiệp 2, Roberto Gagliardini tung ra cú sút khiến Donnarumma phải vất vả cản phá, báo hiệu cho 45 phút còn lại không hề yên ả với AC Milan. Phút 50, mảnh lưới của Donnarumma đã rung lên lần thứ 2. Từ pha đá phạt góc, Matteo Politano tung ra đường tạt bóng hoàn hảo đến vị trí của Stefan De Vrij. Trung vệ người Hà Lan bật cao đánh đầu lái bóng mà không vấp phải sự theo kèm nào, khiến Gigio dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

 - Bóng Đá

 Tiemoue Bakayoko rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Đến lúc này, nhiều người đã nghĩ đến kết cục buồn dành cho Rossoneri. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, hi vọng lội ngược dòng của họ đã được thắp lại. Từ pha đá phạt của Hakan Calhanoglu, Tiemoue Bakayoko đánh đầu rất căng, khiến Samir Handanovic hoàn toàn bất lực. AC Milan đã ghi bàn thắng đẹp không kém gì pha lập công của Stefan De Vrij trước đó.

Thế nhưng, mọi thứ dường như đã chấm dứt với thầy trò ông Gennaro Gattuso ở phút 67. Matteo Politano đi bóng lắt léo trong vòng cấm của AC Milan. Samu Castillejo ngăn cản và cái chân thừa của anh đã chạm vào tiền đạo của Nerazzurri. Trọng tại Marco Guida đã đứng rất gần tình huống ấy và ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Lautaro Martinez không mắc bất kì sai lầm nào để nâng tỉ số lên thành 3-1.

Song, 1 lần nữa hi vọng được thắp lại dành cho AC Milan. Chỉ 4 phút sau, từ 1 pha dàn xếp đá phạt góc, đường tạt bóng của Andrea Conti khiến Danilo D’Ambrosio và Samir Handanovic lúng túng. Bóng đến chân Mateo Musacchio ở cự li gần và trung vệ người Argentina tung ra pha dứt điểm rất căng, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Những phút còn lại, AC Milan liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về khung thành của Samir Handanovic. Lần lượt Krzysztof Piatek, Samu Castillejo và Patrick Cutrone đã làm cho các Interista phải lo lắng. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý cuối cùng lại là việc trọng tài Marco Guida rút thẻ đỏ với Andrea Conti ở phút 88. Mặc dù vậy, công nghệ VAR đã lên tiếng để “giải oan” cho cựu sao của Atalanta.

 - Bóng Đá

 Inter Milan giành chiến thắng xứng đáng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 dành cho Inter Milan. Thầy trò ông Luciano Spalletti đã vượt qua khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm, đồng thời lấy lại vị trí thứ 3 từ chính tay đại kình địch cùng thành phố. Còn với AC Milan, chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp đã dừng lại và họ phải nhanh chóng sốc lại tinh thần bởi những thử thách sắp tới sẽ rất khó khăn.

Kết quả: AC Milan 2-3 Inter Milan

Ghi bàn: Tiemoue Bakayoko (56’), Mateo Musacchio (71’) – Matias Vecino (3’), Stefan De Vrij (51’), Lautaro Martinez (67’)

Đội hình ra sân:

AC Milan: Gianluigi Donnarumma, Davide Calabria, Mateo Musacchio, Alessio Romagnoli, Ricardo Rodriguez, Franck Kessie, Tiemoue Bakayoko, Lucas Paqueta, Suso, Krzysztof Piatek, Hakan Calhanoglu.

Inter Milan: Samir Handanovic, Danilo D’Ambrosio, Stefan De Vrij, Milan Skriniar, Kwadwo Asamoah, Matias Vecino, Marcelo Brozovic, R. Gagliardini, Matteo Politano, Lautaro Martinez, Ivan Perisic.

Faro | 06:40 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục