Aboubakar mất chỗ ở Al Nassr vì Ronaldo

23:56 Thứ bảy 21/01/2023

Tối 21/1 (giờ Hà Nội), Vincent Aboubakar đạt thỏa thuận chuyển tới khoác áo Besiktas sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Al Nassr.

Aboubakar mất chỗ ở Al Nassr vì Ronaldo - Bóng Đá

Trang web Besiktas công bố thương vụ Aboubakar. 

"Năm tháng thay đổi, con đường thay đổi, áo đấu thay đổi, nhưng tình yêu thì không! Tình yêu thì luôn mù quáng. Chào mừng trở về nhà, Vincent Aboubakar", thông báo của Besiktas có đoạn. Tiền đạo 30 tuổi trở thành người của CLB Thổ Nhĩ Kỳ theo dạng tự do.

Như vậy, tam giác chuyển nhượng về CR7 hoàn tất. Lần lượt MU, Al Nassr và Besiktas có tiền đạo mới vốn là cầu thủ của chính một trong 3 đội bóng này. Khi Cristiano Ronaldo gia nhập Al Nassr, MU và Besiktas cũng thực hiện động thái chuyển nhượng theo sau với Vincent Aboubakar và Wout Weghorst.

Ronaldo chia tay Old Trafford khiến MU phải tìm kiếm một phương án thay thế trên hàng công. "Quỷ đỏ" nhanh chóng chi 3 triệu euro bồi thường hợp đồng của Wout Weghorst với Besiktas. Tiền đạo người Hà Lan khoác áo MU với bản hợp đồng cho mượn 6 tháng từ Burnley.

Cùng thời điểm, Aboubakar của Al Nassr nằm trong tầm ngắm của CLB Thổ Nhĩ Kỳ. Với việc chiêu mộ thành công Ronaldo, đội bóng Saudi Arabia quyết định chấm dứt giao kèo với Aboubakar. Động thái này tạo điều kiện cho Besiktas dễ dàng ký hợp đồng với chân sút người Cameroon.

Aboubakar mất chỗ ở Al Nassr vì Ronaldo - Bóng Đá

Tam giác chuyển nhượng về Ronaldo, Weghorst và Aboubakar. 

Ở mùa 2021/22, Aboubakar ghi 12 bàn sau 34 trận nhưng không thuyết phục được BLĐ Al Nassr giữ lại. Cá nhân tiền đạo này từng chơi cho Besiktas trong giai đoạn 2016-17 theo dạng cho mượn, ghi 12 bàn sau 27 trận. Anh giúp CLB này 2 lần vô địch Super Lig, ghi 35 bàn sau 67 trận.

Thực tế, Aboubakar phải nhường vị trí trong đội hình Al Nassr cho Ronaldo. Theo quy định của Saudi Pro League, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 8 ngoại binh, trong khi Ronaldo là cầu thủ ngoại thứ 9 trong đội hình Al Nassr. Vì vậy, CLB chủ sân Mrsool Park phải gạch tên tiền đạo này để nhường chỗ cho CR7.

Siêu sao người Bồ Đào Nha quyết định rời sân cỏ châu Âu để sang Saudi Arabia chơi bóng từ đầu năm 2023. Chủ tịch Al Nassr, ông Musalli Al-Muammar, cho biết CR7 sẽ giúp hỗ trợ học viện của câu lạc bộ và vun đắp thêm cho lịch sử và danh tiếng của đội bóng.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 22:19 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục