ABN-AMRO Rotterdam: Gulbis trổ tài, hạ đo ván đương kim vô địch Del Potro

08:03 Thứ bảy 15/02/2014

Tuy chưa có được 100% sức mạnh trong quá trình hồi phục sau chấn thương, thất bại của Juan Martin Del Potro trước Ernests Gulbis dù vậy cũng là kết quả đầy bất ngờ với người hâm mộ. Hạt giống số 2 Andy Murray thua trận trước Marin Cilic cũng với “kịch bản” tương tự rạng sáng 15-2 khiến giải đấu ở Rotterdam nóng hừng hực trước vòng bán kết.

Chỉ mất 71 phút, tay vợt hạng 37 thế giới Marin Cilic đã quật ngã đối thủ hạng 6 thế giới Andy Murray trong vòng hai ván với tỉ số 6-3, 6-4. Kết quả này phần nào đã được giới chuyên môn dự báo khi từ đầu giải đến giờ, Murray chưa để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của mình. Trở lại sau ca phẫu thuật lưng và chỉ “làm nóng” ở mặt trận Davis Cup, Murray đến với giải Rotterdam bằng suất đặc cách nhờ thứ hạng thế giới rất cao của mình. Tuy vậy, chỉ khi đối đầu cùng tay vợt 25 tuổi đang có phong độ cực tốt như Marin Cilic, nhà vô địch Wimbledon 2013 mới bộc lộ hết khiếm khuyết của mình.

Marin Cilic giành chiến thắng trước Murray

Với những quả giao bóng cực mạnh, phòng thủ rất hay, Marin Cilic không chỉ cứu được 4 điểm break toàn trận mà còn hai lần giành được ưu thế ở bàn cầm giao bóng của Murray trong cả hai ván. Đấy là bước ngoặt quan trọng để Cilic vượt lên và giành chiến thắng chung cuộc.

Amdy Murray lại bại trận trước Marin Cilic sau 5 năm

Kết quả thuận lợi trước Andy Murray giúp Cilic có được chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở các giải thuộc hệ thống ATP và anh sẽ có mặt ở trận bán kết thứ nhất với tay vợt chủ nhà Igor Sijsling. Sau mười một năm, một tay vợt Hà Lan mới giành quyền vào chơi trận bán kết ở giải đấu diễn ra trên sân nhà. Chiến tích này còn đáng nhắc đến hơn khi Sijsling – hạng 64 thế giới, dự tranh bằng suất đặc cách – đã đánh bại được đối thủ có thứ hạng cao hơn mình rất nhiều là Philipp Kohlshreiber (hạng 27) với tỉ số 6-2, 2-6, 6-1.

Ở hai trận tứ kết diễn ra trước đó vài giờ, địa chấn đã bùng nổ ở Rotterdam khi tay vợt người Latvia Ernests Gulbis đã chơi một trận xuất thần, dồn ép toàn diện để hạ gục hạt giống số 1 Juan Martin del Potro trong vòng hai ván với tỉ số 6-3, 6-4.

Ernests Gulbis gây cú sốc lớn nhất tại Rotterdam

Cuộc so tài chỉ gói gọn trong vòng 81 phút và tay vợt đương kim vô địch người Argentina đã thua “tâm phục khẩu phục” trước một Gulbis thi đấu cực hay, giành tổng cộng 12 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (so với 1 của Del Potro) cùng 32 điểm winner. Tay vợt 25 tuổi người Latvia trước đó cũng đánh bại được một “chuyên gia giao bóng” khác là Grigor Dimitrov, ghi nhận bước tiến quan trọng của chính mình trong việc thực hiện mục tiêu chen chân vào Top 10 thế giới ngay trong năm 2014 này (Gulbis hiện xếp hạng 24 của ATP). Cũng với trận thua này, nhiều khả năng Del Potro sẽ mất vị trí số 4 thế giới vào tay David Ferrer khi tay vợt người Tây Ban Nha này (hiện chỉ kém Del Potro 90 điểm) đang thi đấu tưng bừng ở giải ATP Buenos Aires và đã giành quyền lọt vào bán kết.

Del Potro thảnh cựu vô địch

Đối thủ tiếp theo của Gulbis cũng rất đáng gờm: Hạt giống số 3 Tomas Berdych… Tay vợt CH Czech đã gặp rất nhiều khó khăn mới vượt qua được Jerzy Janowicz (Ba Lan) với tỉ số 6-7, 6-2, 6-4.

* Tại Giải quần vợt nữ Qatar Open đang diễn ra ở thủ đô Doha, “cánh chim lạ” Petra Cetkovska đã không chịu nổi sức ép từ hạt giống số 6 người Đức Angelique Kerber và thua nhanh 1-6, 0-6 chỉ trong vòng 50 phút, đành dừng chân trước ngưỡng cửa vòng bán kết. Hạt giống số 2 Agnieszka Radwanska thể hiện phong độ ấn tượng đáng ngạc nhiên khi đánh bại Yanina Wickmayer (Bỉ) với tỉ số 6-2, 6-1 chỉ sau 64 phút so tài.

Angelique Kerber

Hai cặp đấu tứ kết còn lại diễn ra gay cấn hơn với những đối thủ đồng sức, đồng tài. Hạt giống số 3 Petra Kvitova thất bại 3-6, 1-6 trước hạt giống số 5 Jelena Jankovic trong khi Monica Halep đòi được “món nợ” cho đồng hương Niculescu khi vượt qua hạt giống số 3 Sara Errani với thắng lợi 6-2, 6-0.

Monica Halep

Như vậy, ở bán kết, Kerber sẽ đối đầu cùng Jankovic trong khi Halep sẽ là đối thủ của Radwanska.

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục