ABL 8, Saigon Heat vs Tanduay Alab Pilipinas: "Ông 30" vượt khó tại CIS

13:58 Thứ sáu 26/01/2018

TinTheThao.com.vnĐang đạt phong độ cao khi giành chiến thắng 4/5 trận gần nhất, Tanduay Alab Pilipinas dự báo sẽ là một đối thủ đầy khó chịu với Saigon Heat trong trận đấu chiều 28/01 tới đây.

Tanduay Alab Pilipinas – Đổi ngoại binh đổi vận

Đại diện đến từ Philippines đã có màn “chào sân” khá tệ khi họ đã để thua liên tiếp 3 trận đấu đầu tiên tại ABL 8. Chính vì vậy, ban lãnh đạo của Tanduay Alab Pilipinas đã quyết định “thay máy” và những người phải ra đi là những ngoại binh của họ, Reggie Okosa và Ivan Johnson.

Hai người kế nhiệm của bộ đôi này đều là những cầu thủ có “bản sơ yếu lý lịch” khủng. Nếu như Justin Brownlee là tay ném đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại một trong những “đấu trường” bóng rổ hàng đầu Đông Nam Á, PBA (giải bóng rổ chuyên nghiệp Philippines), thì Renaldo Balkman thậm chí còn từng thi đấu tại NBA! Cụ thể, anh từng khoác áo 2 câu lạc bộ New York Knicks và Denver Nuggets trong giai đoạn từ năm 2005 đến 2011. Ngoài ra, cầu thủ sinh ra ở New York này còn là một tuyển thủ quốc gia của đội tuyển Puerto Rico.  

abl (1)

  Sự góp mặt của Renaldo Balkman (34) và Justin Brownlee (32) giúp Tanduay Alab Pilipinas liên tục giành chiến thắng ở ABL.

Không nằm ngoài dự đoán, bộ đôi này ngay lập tức toả sáng. Trong khi Justin Brownlee đang nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tay ghi điểm (25.4 điểm/trận) và kiến tạo (7.2 assists/trận) hàng đầu thì Renaldo Balkman lại chứng tỏ anh là một trong những ngôi sao đáng xem nhất tại ABL 8. Cựu cầu thủ của NBA đã lần lượt giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu tay đôi với các trung phong hàng đầu của giải như Christien Charles (Singapore Slingers) hay Samuel Deguara (Mono Vampire), qua đó thể hiện bản lĩnh thi đấu đáng gờm cũng đẳng cấp của mình.

Ngoài bộ đôi tân binh chất lượng đó ra, Tanduay Alab Pilipinas còn sở hữu rất nhiều những gương mặt đáng chú ý khác như Josh Urbiztondo – một sát thủ ngoài vòng 3 điểm thứ thiệt (với hiệu suất đáng nể 42%) hay Bobby Ray Parks Jr (nội binh xuất sắc nhất của ABL mùa giải năm ngoái).

Saigon Heat – Giải quyết bài toán dứt điểm

Về phía đại diện của bóng rổ Việt Nam, sau một tuần lễ nghỉ ngơi và chuẩn bị, người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ xem “ông 30” sẽ có màn trình diễn như thế nào vào cuối tuần này. Với việc hiệu suất dứt điểm của đội là không tốt trong hai trận đấu vừa qua (chỉ đạt lần lượt là 35 và 37%), huấn luyện viên Kyle Julius đã bắt các học trò rèn luyện thêm nhiều hơn nữa kỹ năng dứt điểm của mình.

abl

 Saigon Heat được kỳ vọng sẽ trở lại là chính mình ở CIS vào 28 tháng 1 tới đây.

Ngoài ra, chúng ta cũng đã tranh thủ mài giũa thêm nhiều phương án tấn công mới, tận dụng tốt hơn nguồn lực từ băng ghế dự bị nhằm làm đa dạng thêm lối chơi của đội cũng như tạo ra bất ngờ dành cho đối thủ.

Với sự đầu tư và tập luyện nghiêm túc, cùng với việc lên phương án và tìm hiểu về đối thủ rất kỹ lưỡng trước cuộc đụng độ tới này, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hi vọng vào một màn trình diễn ấn tượng hơn đến từ các cầu thủ Saigon Heat. Nếu giành chiến thắng trong cuộc đụng độ này, chúng ta sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để giành được vị trí thứ tư từ chính tay của Tanduay Alab Pilipinas.

Hãy cùng đến sân và tiếp thêm năng lượng cho đội bóng đại diện Việt Nam vào lúc 17h00 ngày 28/01 tại NTĐ trường quốc tế Canada CIS. 

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:30 26/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục