ABL 2017/18 - Cục diện ngọa hổ tàng long

15:34 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnABL năm nay hứa hẹn sẽ chứa đựng nhiều diễn biến gay cấn và rất khó lường bởi tương quan sức mạnh cân bằng giữa các đội tạo nên cục diện “ngoạ hổ tàng long”.

Hong Kong Eastern – Thách thức cho “Nhà Vua”

Sau khi đoạt chức vô địch ABL mùa vừa rồi một cách thuyết phục, Hong Kong Eastern bước vào mùa giải mới với lực lượng không có nhiều biến động. Những cái tên chủ chốt giúp họ lên ngôi mùa trước như huấn luyện viên Edu Torres, ngoại binh xuất sắc nhất ABL 2016-2017 Marcus Elliot hay hậu vệ Tyler Lamb đều vẫn sẽ tiếp tục chinh chiến cùng đội.

Marcus-Elliot-ABL

 Marcus Elliot cùng các đồng đội sẽ gặp rất nhiều chông gai trong hành trình bảo vệ ngôi vương ở ABL mùa này.

Ngoài ra, với những sự bổ sung chất lượng đến từ các cầu thủ Christian Standhardinger hay Jason Hannibal, đội hình của Hong Kong Eastern lại càng được đánh giá cao hơn nữa về chiều sâu. Tuy nhiên, trước sự nổi lên của rất nhiều đội bóng khác, thách thức bảo vệ thành công danh hiệu vô địch sẽ là không hề dễ dàng chút nào đối với Hong Kong Eastern.

Singapore Slingers – Mục tiêu mới của “cố nhân”

Là cái tên đã “nhẵn mặt” với giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL, thậm chí có rất nhiều lần góp mặt trong vòng chung kết, thế nhưng Singapore Slingers lại chưa từng một lần được chạm tay vào chức vô địch danh giá.

Trong lần trở lại này, đoàn quân của huấn luyện viên Neo Beng Siang đang rất muốn phá vỡ chuỗi thành tích đáng buồn đó bằng việc giành được ngôi vị cao nhất ở mùa bóng năm nay.

Với việc giữ được cho mình 2 suất ngoại binh chất lượng là Xavier Alexander và Ryan Wright cùng sự bổ sung đến từ A.J Mandahi, Singapore Slingers đang cho thấy tham vọng và sự quyết liệt đáng kể tại ABL 2017-2018 này.

Saigon Heat – Nhiệt huyết trào dâng

Saigon Heat, đại diện duy nhất của Việt Nam cũng là một trong những “khách quen” tại giải đấu ABL. Vốn được mệnh danh là đội bóng có lực lượng cổ động viên trên sân cuồng nhiệt nhất, nhưng “Ông 30” đã 3 lần liên tiếp phải dừng chân tại chuỗi trận bán kết. Ở lần tái xuất cho mùa giải 2017-2018, rõ ràng Saigon Heat đang đặt mục tiêu cao hơn với hàng loạt những thay đổi mang tính chiến lược.

saigon-heat-abl

 Saigon Heat đặt mục tiêu tiến xa tại giải với tân HLV Kyle Julius cùng dàn cầu thủ ngoại binh chất lượng. 

Với quá trình chuẩn bị công phu cùng sự xuất hiện của những gương mặt mới như huấn luyện viên – nhà vô địch Kyle Julius, ngoại binh Akeem Scott và Travele Jones, có vẻ như bầu nhiệt huyết đang trào dâng của Saigon Heat đang thôi thúc họ tạo ra cú bứt phá thần tốc để tiến xa hơn nữa.

Tanduay Alab Pilipinas – Quyết tâm tạo nên bất ngờ

Tanduay Alab Pilipinas là một trong những đội bóng sở hữu dàn nội binh ấn tượng nhất tại ABL năm nay. Dưới sự lãnh đạo của tuyển thủ Philippines chủ chốt Bobby Ray Parks J.R, người đã từng chinh phục thành công tấm huy chương vàng của kỳ SEA Games 29, đội bóng kỳ cựu này đang rất quyết tâm vượt trên các đối thủ còn lại.

Tuy nhiên, tại một giải đấu mà yếu tố chiến thuật, vấn đề thể lực, khả năng giữ vững phong độ cùng vai trò của các ngoại binh chiếm tỷ lệ không hề nhỏ đối với thành công của mỗi đội bóng, Tanduay Alab Pilipinas sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn tạo nên bất ngờ tại ABL năm nay.

Westports Malaysia Dragons – Rồng biển trỗi dậy

Là đội bóng khá kín tiếng tại ABL 8, Westports Malaysia Dragons đang tạo nên một “bức màn” bí ẩn che kín thực lực hiện tại của họ. Tuy nhiên, sẽ khó có đội bóng nào dám đánh giá thấp sức mạnh của nhà cựu vô địch mùa 2015-2016 bởi dàn nội binh hùng hậu cùng phong thái lão luyện đến từ nhà cầm quân Chris Thomas. Do đó, người hâm mộ đang rất trông đợi vào những bất ngờ mà Westports Malaysia Dragons hứa hẹn sẽ mang đến ở mùa bóng năm nay.

Nanhai Kungfu – “Quyền thủ” khó lường

Nanhai Kungfu, tân binh của ABL đang cho thấy những tham vọng không hề nhỏ trong mùa giải năm nay bằng việc liên tiếp mang về những cái tên “khủng” để nâng cấp đội hình. Trong đó, phải kể đến Justin Howard, trung phong “sừng sỏ” một thời tại ABL với kinh nghiệm chinh chiến ở hầu hết các đội bóng lớn tại Đông Nam Á. Sức mạnh của Nanhai Kungfu sẽ là một ẩn số thú vị trong mùa bóng năm nay.

Formosa Dreamers – Gọi “Giấc mơ” về

lennydaniel_0

 Với sự bổ sung cựu cầu thủ Saigon Heat là Lenny Daniel, tân binh Formosa Dreamers không giấu tham vọng đạt thành tích cao tại ABL 2017 – 2018.

Formosa Dreamers, câu lạc bộ lần đầu tham dự ABL là cái tên không được đánh giá cao trong mùa bóng năm nay. Thế nhưng, với sự xuất hiện của Lenny Daniel, cựu cầu thủ từng gây dựng nên tên tuổi với Saigon Heat cùng các cầu thủ gốc châu Á chất lượng như James Forrester và Charles Barratt, có vẻ như “giấc mơ” của Formosa Dreamers tại ABL 2017-2018 này sẽ không chỉ đơn thuần là thi đấu để học hỏi kinh nghiệm!

CLS Knights – Tham vọng của “Kỵ sĩ”

Đại diện đến từ đất nước vạn đảo, CLS Knights Indonesia cũng là một tân binh tại ABL năm nay. Mặc dù có bảng thành tích thi đấu trong nước khá ấn tượng, thế nhưng đây là lần đầu tiên CLS Knights Indonesia góp mặt tại sân chơi ABL. Dù chưa có kinh nghiệm chinh chiến trên đấu trường này, thế nhưng các đội bóng còn lại tại giải sẽ phải hết sức cảnh giác khi đối đầu với “Kỵ sĩ”.

Lần đầu thi đấu tại ABL nhưng CLS Knights Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu và đạt được nhiều thành tích tại giải trong nước.

Mono Vampire – Ẩn số thú vị

Mono-Vampire

 Mono Vampire quay lại thi đấu tại ABL sau một năm vắng bóng.

Mono Vampire, đội bóng của xứ sở Chùa Vàng đã quay lại với ABL 8 sau một năm tạm vắng mặt để thi đấu ở giải đấu cấp quốc gia TBSL. Sở hữu một đội hình chất lượng với sự góp mặt của những cầu thủ xuất sắc như JasonBrickman (cựu MVP của ABL mùa giải 2015-2016) hay Reggie Johnson (ngôi sao giàu kinh nghiệm chinh chiến tại Đông Nam Á), cùng với việc xuất phát từ một môi trường bóng rổ giàu kỹ thuật và coi trọng tính chiến thuật như Thái Lan, sức mạnh của Mono Vampire là không phải bàn cãi tại ABL năm nay.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:05 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục