Á quân Croatia công bố đội hình dự World Cup

20:21 Thứ tư 09/11/2022

Tối 9/11 (giờ Hà Nội), tuyển Croatia công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup, với Luka Modric đeo tấm băng đội trưởng.

 - Bóng Đá

Modric lần thứ 4 dự World Cup. Ảnh: Sky Sport.

Trong danh sách 26 cầu thủ mà huấn luyện viên Zlatko Dalic lựa chọn chỉ còn 8 cầu thủ từng giúp Croatia giành ngôi á quân World Cup 2018 gồm thủ môn Dominik Livakovic, bộ đôi trung vệ kỳ cựu Dejan Lovren và Domagoj Vida, ba tiền vệ Luka Modric, Marcelo Brozovic Mateo và Kovacic, bộ đôi tiền đạo Ivan Perisic và Andrej Kramaric.

Modric có kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp và một lần nữa được tín nhiệm để đeo tấm băng đội trưởng. Nhiều khả năng, đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tiền vệ 37 tuổi đang khoác áo Real.

Sau khi giành ngôi á quân World Cup 2018, tuyển Croatia đang trải qua giai đoạn chuyển giao thế hệ. "Một tập thể kết hợp giữa cựu binh như Brozovic, Lovren và Perisic với những tên tuổi đang khẳng định vị trí ở châu Âu gồm Gvardiol, Sucic hay Majer, những người được coi là thế hệ kế cận của Croatia", AS nhận định.

Danh sách tuyển Croatia thiếu vắng Antonio Colak, ngôi sao của Rangers. Cầu thủ 29 tuổi này đã ghi 14 bàn cho Rangers kể từ khi gia nhập mùa hè này. Anh vừa nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 10 tại giải VĐQG Scotland và có tên trong danh sách sơ bộ 34 người trên tuyển Croatia. Tuy nhiên cuối cùng, anh là một trong 8 người bị loại.

Một số cầu thủ khác chơi bóng tại Scotland vinh dự cùng Croatia dự World Cup như hậu vệ Borna Barisic và Josip Juranovic. Cả hai đều đã cùng tuyển quốc gia dự Euro 2020 nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ được tận hưởng bầu không khí World Cup.

Tuyển Croatia nằm ở bảng F cùng Morocco, Canada và Bỉ. Modric và đồng đội có trận ra quân gặp Morocco ngày 23/11. Croatia hy vọng có thể lặp lại thành tích đáng nhớ giống cách đây 4 năm, nơi họ chỉ thua 2-4 trước Pháp ở chung kết.

 - Bóng Đá

 

Duy Minh - Zing.vn | 19:23 09/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục