Á quân billiards đòi... dự SEA Games

08:59 Thứ ba 12/05/2015

Hôm qua, ông Trần Tấn Quốc, huấn luyện viên tuyến cơ sở của cơ thủ nội dung carom 1 băng Tống Hồ Quốc Dũng gặp chúng tôi phản ánh việc tay cơ này bị loại khỏi thành phần tuyển billiards VN tham dự SEA Games 28 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore.

Quốc Dũng chỉ xếp hạng 3/4 vòng tuyển chọn - Ảnh: Lê Hoàng

“Từ trước đến nay, việc tuyển chọn thành phần đội tuyển billiards theo nguyên tắc lấy người xếp hạng nhất và hạng nhì giải vô địch QG. Quốc Dũng đã nỗ lực hết mình để đoạt được ngôi á quân nhưng rất buồn và bức xúc khi không có tên trong thành phần đi SEA Games”, ông Trần Tấn Quốc nói.

HLV này cũng cho biết, tại giải vô địch QG, dù bố mới mất vài ngày nhưng vì khát khao tranh suất tham dự SEA Games, Quốc Dũng nén nỗi đau để từ TP.HCM ra Đà Nẵng tranh tài nhưng cuối cùng lại bị đối xử không công bằng. Người được chọn thay thế cho Quốc Dũng lại là tay cơ xếp hạng 3 ở giải vô địch QG là Mã Minh Cẩm (suất còn lại thuộc về Trần Phi Hùng).

Trong khi đó, HLV tuyển billiards VN phụ trách nội dung carom 1 băng Nguyễn Việt Hòa nói: “Ở đấu trường SEA Games, ban huấn luyện ưu tiên chọn VĐV thi đấu chắc chắn, ổn định, có kinh nghiệm để đảm bảo đoạt HCV ở nội dung carom 1 băng vốn là sở trường của billiards VN.

Với tiêu chí đó, ban huấn luyện chọn 4 VĐV có thành tích xuất sắc là Trần Phi Hùng (hạng 1), Tống Hồ Quốc Dũng (hạng 2), Mã Minh Cẩm, Võ Phước Thành (đồng hạng 3) thi đấu tuyển chọn 3 vòng để tìm ra 2 gương mặt tham dự SEA Games. Quốc Dũng tham gia 2 vòng đấu chọn chỉ xếp hạng 3/4 và đã bỏ không tham gia vòng 3. Do đó, việc chọn Mã Minh Cẩm, người từng vô địch SEA Games và nhiều lần vô địch QG, là hợp lý và chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm với quyết định của mình”.

Về phần mình, Quốc Dũng cho rằng anh tham dự tuyển chọn vì “nghe ban huấn luyện nói đấu kiểm tra chứ không phải đấu để chọn người tham dự SEA Games nên tôi không chuẩn bị kỹ về tinh thần lẫn chuyên môn”“cứ đinh ninh rằng hạng nhì QG nghĩa là đoạt vé tham dự SEA Games rồi vì từ xưa đến nay là vậy”.

Kết quả bốc thăm billiards tại SEA Games 28

Hai tay cơ carom 1 băng của VN là Mã Minh Cẩm gặp Suriya và Trần Phi Hùng gặp Thong Chai đều của Thái Lan, nếu thắng sẽ vào bán kết. Nội dung 9 banh nữ, Đoàn Thị Ngọc Lệ gặp Chezka Centeno (Philippines) và Huỳnh Thị Ngọc Huyền gặp Suhana Deni Sabtu (Malaysia), 9 banh nam Lê Quang Trung gặp Hongsavady (Lào) và Đỗ Hoàng Quân gặp Lim Weikok (Brunei). Nội dung snooker, Phạm Thanh Thủy gặp ko Htel (Myanmar), Nguyễn Nhật Thanh gặp Ang Boon Chin (Singapore). Nội dung billards Anh, Nguyễn Thanh Bình gặp Thawats (Thái Lan), Phạm Hoài Nam gặp Reynaldo (Philippines).

T.K

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục