96% Conte đưa Tottenham dự Champions League mùa tới

05:40 Thứ ba 17/05/2022

TinTheThao.com.vnTrận thua tai hại của Arsenal trước Newcastle rạng sáng nay đã giúp Tottenham tiến rất gần đến một chân trong top 4.

 

Arsenal bước vào trận đấu với Newcastle với nhiệm vụ buộc phải thắng để tạo ra cách biệt an toàn với Newcastle. Trước vòng 37, họ đang thua Tottenham 2 điểm (đối thủ chỉ còn 1 trận), nghĩa là chỉ cần thắng nốt Newcastle và Everton, Arsenal sẽ dự Champions League mùa tới, bất chấp nỗ lực của Son Heung Min và các đồng đội ở vòng cuối có như thế nào. 

96% Conte đưa Tottenham dự Champions League mùa tới - Bóng Đá

 Arsenal bất ngờ thua Newcastle 0-2.

Vì gánh nặng tâm lý đó nên Pháo thủ đã chơi không tốt tại St James' Park. Dẫu buộc phải ghi được bàn nhưng trong hiệp một, đoàn quân của Mikel Arteta vẫn chưa thể chọc thủng lưới đối phương. Mọi chuyện dần tệ đi cho Arsenal từ phút 55 khi họ bị thủng lưới từ tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Ben White. Đến phút 85, Bruno Guimaraes ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu và gần như đá bay luôn giấc mơ top 4 của Arsenal.

Với kết quả rạng sáng nay, Arsenal chỉ có được 68 điểm và siêu máy tính dự đoán họ có vỏn vẹn 4% cơ hội để dự tranh Champions League mùa sau. Trong khi đó, với 2 điểm nhỉnh hơn, Tottenham rộng cửa top 4. Các tính toán cho thấy, khả năng họ giữ được vị trí hiện tại sau vòng 38 lên tới 96%.

Ở vòng đấu cuối cùng, Tottenham chỉ phải gặp Norwich, đội bóng đã xuống hạng từ lâu và không còn động lực để thi đấu. Có lẽ, Arsenal chỉ nên biết tự trách mình khi đánh mất quá nhiều lợi thế trong những tuần qua.

Ngọa Long | 05:10 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục