95 VĐV dự giải đua xe đạp địa hình quốc tế mở rộng lần I

13:49 Thứ bảy 21/03/2015

Ngày 20.3, giải đua xe đạp địa hình quốc tế mở rộng lần thứ I – năm 2015 đã chính thức khởi tranh tại H.Lạc Dương và TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Giải đua do Sở VH-TT-DL Lâm Đồng và Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam phối hợp tổ chức.

Các VĐV xuất phát

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: "Đây là lần đầu tiên VN tổ chức giải đua này với mục đích phát triển phong trào xe đạp địa hình trong cả nước, tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ và nhằm tuyển chọn những vận động viên (VĐV) xuất sắc tham gia thi đấu tại các giải khu vực, thế giới".

Đoàn đua băng rừng
Dẫn bộ leo dốc cao

Tham dự giải lần này có 95 VĐV đến từ 33 đơn vị thuộc các tỉnh, thành trong nước và 10 nước khác, trong đó có 45 VĐV là người nước ngoài. Giải thi đấu với 2 nội dung, chia làm 5 nhóm theo độ tuổi và giới tính. Nội dung dành cho nam có 3 nhóm: nam chuyên nghiệp, nam từ 39 tuổi trở xuống và nam 40 tuổi trở lên; nội dung dành cho nữ có hai nhóm: nữ chuyên nghiệp và nữ các lứa tuổi.

Nỗ lực của một tay đua

Các VĐV sẽ thi đấu trong 3 ngày: từ ngày 20 – 22.3.2015. Trong 3 ngày này, các VĐV sẽ tranh tài ở những chặng đua khác nhau với độ khó tăng dần và cự ly trung bình từ 40 – 50km. Tổng giá trị giải thưởng trị giá 330 triệu đồng.

VĐV Cory Wallace (Canada) về nhất nội dung nam chuyên nghiệp

Ở chặng thi đấu thứ nhất, các VĐV xuất phát từ khu vực hồ Suối Vàng (H.Lạc Dương) và đích đến tại Thung lũng Tình yêu (TP.Đà Lạt). Kết thúc chặng này, VĐV Cory Wallace (Canada) về nhất nội dung nam chuyên nghiệp và VĐV Sara (Mỹ) về nhất nữ chuyên nghiệp. Giải chung cuộc sẽ được trao sau khi kết thúc 3 ngày đua.

Gia Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục