9 triệu bảng khẳng định đẳng cấp của Liverpool trên bàn đàm phán

11:23 Thứ sáu 24/06/2022 | 2

TinTheThao.com.vnĐẳng cấp đàm phán chuyển nhượng của Liverpool được thể hiện rõ qua hai thương vụ mùa hè này.

 

Sadio Mane là huyền thoại của Liverpool. Anh đã ghi 120 bàn trong sáu năm khi giúp The Kop giành vinh quang ở Premier League và Champions League. Anh vẫn còn một năm hợp đồng nhưng Liverpool quyết định bán người để nhận về khoản tiền hợp lý từ Bayern Munich.

Tổng giá trị thương vụ là hơn 35 triệu bảng. Theo đó, Liverpool nhận trước 27,4 triệu bảng và 7,7 triệu bảng còn lại phát sinh theo điều khoản thỏa thuận giữa 2 đội đính kèm. Được biết, Liverpool sẽ bỏ túi 5,1 triệu bảng dựa trên các lần ra sân của Mane. Ngoài ra, nửa đỏ vùng Merseyside nhận thêm 2,6 triệu bảng dựa trên thành tích cá nhân của Mane và toàn đội Bayern. 

9 triệu bảng khẳng định đẳng cấp của Liverpool trên bàn đàm phán - Bóng Đá

 Liverpool hài lòng về khoản tiền nhận được từ vụ Mane.

Mức phí làm lu mờ những gì The Kop trả cho Southampton vào hè 2016. Thời điểm ấy, đội chủ sân Anfield chi 31 triệu bảng + 2.5 triệu bảng phụ phí để giành chữ ký của Mane. 

Việc Liverpool có thể nhận được đề nghị hơn 35 triệu bảng đã được coi là một thành công. Con số ấy cao gần gấp đôi so với những gì đội bóng bỏ ra để đón Thiago Alcantara, người vào hè 2019 chỉ còn một năm hợp đồng với Bayern. Bất chấp mức giá chào bán công khai là 42,5 triệu bảng, các ông chủ của câu lạc bộ nhận thức rõ rằng 35 triệu bảng là một mức phí thực tế hơn. 

Câu chuyện tương tự đến với trường hợp của Takumi Minamino. Liverpool đặt giá 17 triệu bảng cho ngôi sao người Nhật Bản nhưng sau cùng gật đầu đề nghị 15,5 triệu bảng bao gồm 12,9 triệu bảng trả trước kèm theo 2,6 triệu bảng phát sinh. Một lần nữa, Liverpool đặt ra con số con hơn sự kỳ vọng để khi đối tác trả giá, họ hồi âm nhà ĐKVĐ FA Cup khoản phí đúng ý đội bóng của Klopp mong muốn.

9 triệu bảng khẳng định đẳng cấp của Liverpool trên bàn đàm phán - Bóng Đá

 Thương vụ Minamino cho thấy tài đàm phán của The Kop.

Thoạt nhìn qua 2 thương vụ Mane và Minamino, Liverpool hụt 9 triệu bảng so với những gì họ hét giá cho Bayern lẫn AS Monaco. Tuy nhiên, 9 triệu bảng ấy cho thấy đẳng cấp đàm phán của đội chủ sân Anfield bởi con số hiện tại họ nhận được là khoản phí hợp lý mà giới chủ CLB kỳ vọng.

Trái với quan điểm của một số người, Liverpool vừa thực hiện 2 công việc kinh doanh tốt khi bước vào quá trình mặc cả và tìm cách đạt được thỏa thuận tốt nhất có thể cho câu lạc bộ. Đó là sự lọc lõi của những người đàm phán tại Anfield mà dẫn đầu là giám đốc thể thao Julian Ward. Ông giúp Liverpool ở vào vị trí thương thảo thuận lợi nhất để tránh trường hợp bị các CLB khác ép giá.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 10:53 24/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục