9 thương vụ mua hời nhất của Arsenal 18 năm qua

14:15 Thứ tư 16/02/2022

TinTheThao.com.vnĐã 18 năm kể từ lần gần nhất Arsenal vô địch Premier League. Cùng điểm lại những thương vụ mua hời nhất, với giá ít hơn 12 triệu bảng của Pháo thủ.

 

Top 5 bàn thắng của Giroud cho Chelsea

Olivier Giroud (12 triệu bảng)

Chàng tiền đạo điển trai đã giúp Montpellier giành chức vô địch Ligue 1 khi vượt qua PSG của Carlo Ancelotti trong mùa giải 2011-12. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Ligue 1 với 21 bàn thắng, nhưng Arsenal vẫn mua được Giroud với mức phí tương đối khiêm tốn vào mùa hè năm đó. Chân sút người Pháp đã cùng Pháo thủ giành 3 danh hiệu FA Cup và ghi 105 bàn thắng trong 6 năm ở Emirates, trước khi cùng Chelsea giành nhiều danh hiệu cao quý khác.

9 thương vụ mua hời nhất của Arsenal 18 năm qua - Bóng Đá

 Giroud và Ramsey, 2 món hời của Pháo thủ.

Laurent Koscielny (10 triệu bảng)

Cầu thủ người Pháp đã mất thời gian để ổn định ở Emirates sau khi đến từ Lorient vào năm 2010. Dù sao thì Koscielny rồi cũng trở thành trung vệ đáng tin cậy trong gần một thập kỷ ở Emirates.

Mikel Arteta (10 triệu bảng)

Pháo thủ đã rơi vào tình trạng tồi tệ vào đầu mùa giải 2011-12, nổi lên là thất bại 2-8 trước Man Utd vào cuối tháng 8. Ba ngày sau, họ chiêu mộ Arteta từ Everton vào ngày cuối chuyển nhượng. Và nhiều người có lý do để cho rằng Arteta đã cứu cả mùa giải đó của Arsenal. Pháo thủ chỉ kiếm được bảy điểm sau bảy trận đầu tiên của họ, nhưng mọi thứ đã xoay chuyển đáng kể nhờ sự dẫn dắt của Arteta nơi tuyến giữa, khi họ về đích ở vị trí thứ ba ở Premier League.

Per Mertesacker (10 triệu bảng)

Dù bị cản trở bởi chấn thương, Mertesacker vẫn có mối quan hệ hợp tác đặc biệt tốt với Koscielny. Nếu cặp đôi này sát cánh với nhau thường xuyên hơn, Arsenal đã có thể chấm dứt thời gian dài chờ đợi để có được một chức vô địch Premier League khác.

Tomas Rosicky (9 triệu bảng)

9 thương vụ mua hời nhất của Arsenal 18 năm qua - Bóng Đá

 Rosicky rất được yêu mến.

Được Arsenal ký hợp đồng từ Borussia Dortmund vào năm 2006, tiền vệ người Séc đã đóng góp đủ những khoảnh khắc tuyệt vời để được người hâm mộ Arsenal yêu quý, bất chấp việc anh thường xuyên gặp chấn thương.

Nacho Monreal (8,5 triệu bảng)

Không hẳn là hậu vệ cánh hào nhoáng hay năng động nhất Premier League, nhưng Monreal luôn cho thấy sự chắc chắn và đáng tin cậy cho Pháo thủ. Anh đã có 251 lần ra sân từ khi gia nhập Arsenal từ Malaga vào tháng 1 năm 2013 cho đến khi chuyển đến Real Sociedad vào năm 2019.

Gabriel Martinelli (6 triệu bảng)

Martinelli có thể đã chơi cho đội bóng hạng tư của Brazil Ituano, nhưng hiện tại, anh là mối đe dọa lớn nơi hàng công Arsenal, và thay thế một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu như Pierre-Emerick Aubameyang

Aaron Ramsey (5 triệu bảng)

Arsenal đã chấp nhận để cầu thủ người xứ Wales đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng số tiền 5 triệu bảng mà họ đã trả cho Cardiff để có được anh vào năm 2008 vẫn là một món hời. Ramsey đóng vai trò quan trọng trong việc chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 9 năm của Arsenal. Anh đã hơn một lần sắm vai người hùng ở Wembley, khi giúp Pháo thủ giành 3 danh hiệu FA Cup chỉ trong 4 năm.

Rob Holding (2 triệu bảng)

Holding không phải là Tony Adams mới, và có lẽ sẽ không bao giờ là sự lựa chọn hàng đầu dưới thời Mikel Arteta. Nhưng anh đã làm tốt trong triều đại của Unai Emery. Dù chỉ được mua với giá 2 triệu bảng Anh, Holding đã có 130 lần ra sân trong sáu mùa giải ở Emirates cho đến nay.

(Theo Planet Football)

Minh Tuấn | 13:17 16/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục