9 thống kê Arsenal 1-1 Slavia: Thảm họa phòng ngự, "Cầu thủ 100" xuất hiện

16:16 Thứ sáu 09/04/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Mikel Arteta đã bất ngờ bị cầm chân bởi Slavia Praha.

Vào đêm qua, Arsenal có cuộc đón tiếp Slavia Praha trên sân nhà trong khuôn khổ trận tứ kết Europa League. Dù được đánh giá cao hơn rõ rệt, nhưng thầy trò HLV Mikel Arteta lại bất ngờ đánh rơi chiến thắng ngay ở phút thứ 90+3. Với kết quả này, Pháo thủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về, vì Slavia chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là đã đủ điều kiện bước vào bán kết.

Giờ đây, hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa tương đối thất vọng của Pháo thủ:

1 - Với pha lập công giúp Slavia Praha quân bình tỷ số, Tomas Holes đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong khuôn khổ Cúp châu Âu ở lần ra sân thứ 14.

 - Bóng Đá

 Slavia xứng đáng giành được 3 điểm.

7 - Nicolas Pepe đã có được 4 pha lập công và đóng góp trực tiếp vào 7 bàn thắng của Arsenal tại Europa League mùa này - thành tích cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Pháo thủ (ở cả hai thống kê này).

0 - Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã không giữ sạch lưới trong bất kỳ trận nào sau 14 lần hành quân gần nhất trên mọi đấu trường - thành tích tệ hại nhất mà họ từng đạt được kể từ tháng 12 năm 2019.

3 - Trong 4 lần làm khách gần nhất trên sân của một CLB thuộc Premier League tại cúp châu Âu, Slavia Prague chỉ để thua duy nhất một trận (thắng 1, hòa 2) và đều có được bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Pháo thủ có nguy cơ bị loại.

100 - Với pha kiến tạo giúp Nicolas Pepe mở tỷ số trận đấu, Pierre-Emerick Aubameyang đã có lần thứ 100 đóng góp trực tiếp vào bàn thắng của Pháo thủ trên mọi đấu trường (84 pha lập công, 16 kiến tạo).

9 - Với trận hòa trước Slavia, Arsenal vẫn giữ được thành tích bất bại trong 9 lần đối đầu các đối thủ đến từ CH Séc ở Cúp Châu Âu (thắng 7, hòa 2). Dù vậy, đây là lần đầu tiên họ không giành được chiến thắng trên sân nhà.

2 - Kể từ thảm bại với tỷ số 0-7 tại Champions League vào năm 2007, Slavia đã bất bại trong hai lần gần nhất đụng độ Arsenal (hòa 2).

1 - Kể từ AC Milan đụng độ Celtic, Manchester United và Liverpool tại UEFA Champions League mùa giải 2006/07, Slavia mới là đội đầu tiên gặp phải 3 đối thủ đến từ Vương quốc Anh (Leicester, Rangers và Arsenal) trong vòng knock-out thuộc khuôn khổ các giải đấu cúp châu Âu.

 - Bóng Đá

Thầy trò Arteta cần phải nỗ lực nhiều hơn ở trận lượt về. 

30 - Tính từ tháng 11 năm 2019, Slavia hiện vẫn đang bất bại sau 30 trận đấu trên sân nhà. Họ giành chiến thắng 23 trận trong số đó (bao gồm 10/12 trận gần nhất).

Arteta nói về quyết định dự bị Aubameyang ở trận gặp Slavia

 
Huỳnh Phong | 15:18 09/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục