9 đội dự World Cup 2010 có nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2014

13:22 Thứ năm 11/10/2012

World Cup tưởng như chỉ là sân chơi của một số đội bóng lớn, song thực tế không hẳn vậy khi mà có 9 đội từng dự World Cup 2010 đã và trước nguy cơ làm khán giả tại giải đấu diễn ra tại Brazil hai năm tới.

ĐT Mỹ

9. CHDCND Triều Tiên - đội đầu tiên lỡ hẹn World Cup 2014: Đó là điều không phải bàn cãi thêm khi CHDCND Triều Tiên không thể vượt qua được vòng sơ loại thứ 3 khu vực châu Á. Dù rất tiếc đội bóng đã từng gây khó dễ cho Brazil ở vòng bảng World Cup 2010 nhưng họ sẽ phải theo dõi ngày hội lớn nhất hành tinh sau đây 2 năm từ tivi.

8. Đội chủ nhà World Cup 2010 Nam Phi: Với dàn sao đang thi đấu ở châu Âu và có thực lực vượt trội nhưng trước những đối thủ như Botswana, Ethiopia thì Nam Phi chỉ có kết quả hòa đáng tiếc. Họ đang xếp thứ 3 trên BXH nhưng nếu vẫn chơi dở như thế, Nam Phi sẽ phải ngậm ngùi nhìn các đội bóng vô danh nẫng vé trước mắt mình.

7. Slovenia: Trắng tay sau hai lượt trận đầu tiên, xem ra cơ hội cho Slovenia lật ngược thế cờ là rất nhỏ khi mà đội đầu bảng Thụy Sỹ đang chơi rất ổn định. Vẫn còn nhiều trận đấu ở trước mắt nhưng quan trọng nhất là Slovenia phải tìm được sự ổn định và quyết tâm. Nếu được thế, ít nhất, họ còn cơ may giành suất đi đá play-off.

6. Paraguay: Việc Paraguay bị đưa vào nhóm này là điều khá bất ngờ bởi còn nhớ cách đây 1 năm ở Copa America 2011, họ xuất sắc giành vị trí Á quân; tại World Cup 2010, Paraguay cũng ghi dấu ấn khi có mặt ở vòng tứ kết và chỉ chịu thua ĐKVĐTG Tây Ban Nha. Dù vậy, sự sa sút đến quá nhanh khiến Paraguay đang xếp chót trên BXH Nam Mỹ. Cơ hội òn lại cho Paraguay không nhiều khi đã qua 7 lượt đấu mà họ mới chỉ có 4 điểm.

5. Australia: Cú sốc thật sự cho chính Australia khi lúc này, đội tuyển được coi là mạnh nhất châu Á mới chỉ có 2 điểm sau 3 lượt trận và kém đội đầu bảng Nhật Bản 8 điểm. Rõ ràng việc chia tay các trụ cột và sự thiếu ổn định trong lối chơi đang khiến cho tham vọng dự World Cup 2014 của Australia bị đe dọa nghiêm trọng. Tốt nhất, Australia nên tập trung thi đấu tốt số trận còn lại để giành vé vớt.

4. Algeria: Đang xếp thứ hai ở bảng H khu vực châu Phi và khoảng cách với đội đầu bảng Benin chỉ là 1 điểm, cơ hội cho Algeria đoạt vé duy nhất tới Brazil hai năm tới là sáng sủa. Vấn đề của Algeria chỉ là khả năng tận dụng của các chân sút phải được cải thiện để giúp đội nhà giành được kết quả tốt nhất.

3. Honduras: Kém Panama hai điểm nhưng tin vui cho Honduras là ở lượt đấu tới, họ sẽ đối đầu với chính đối thủ này và chỉ cần chiến thắng thôi, ngôi đầu bảng sẽ là của Honduras và ngược lại.

2. Ghana: Được đánh giá là ứng viên số 1 ở bảng đấu của mình nhưng Ghana lại phơi bày sự thiếu ổn định khi mới có 3 điểm/2 trận và nếu không nhanh chóng khắc phục tình trạng này, "Những ngôi sao đen" sẽ phải ngồi nhà.

1. Mỹ: Ít có bảng đầu nào tại vòng loại World Cup 2014 giống như ở bảng A khu vực Trung Mỹ và Carribean khi có tới 3 đội cùng được 7 điểm. Như vậy, cơ hội chia đều cho tất cả. Mỹ đương nhiên được đánh giá cao nhất trong nhóm này và nếu không muốn ngồi ngoài ngày hội lớn nhất hành tinh, họ phải thắng hai trận đấu cuối cùng để tự quyết định số phận của mình.

Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục