9 điều có thể bạn chưa biết về Gabriel Jesus

08:24 Thứ ba 05/07/2022

TinTheThao.com.vnTrang chủ Arsenal vừa có bài viết về 9 điều thú vị về số 9 mới của họ - Gabriel Jesus.

 

Gabriel Jesus vừa ra mắt Arsenal. Tất cả chúng ta đều biết về khả năng và sự nghiệp đầy danh hiệu của anh ở cấp độ CLB cũng như ĐTQG. Nhưng còn rất nhiều điều cần biết về tân binh mới nhất của The Gunners. Vì vậy, đây là 9 điều bạn có thể chưa biết về số 9 mới của Arsenal:

9 điều có thể bạn chưa biết về Gabriel Jesus - Bóng Đá

Jesus kế thừa chiếc áo số 9 của Arsenal từ Alexandre Lacazette.

1. Từng chơi trong... tù

Một cậu bé Jesus bắt đầu cuộc hành trình bóng đá của mình trong một khung cảnh khác thường - khuôn viên của một nhà tù quân sự ở phía bắc Sao Paulo. Đó là vùng sân đất được sử dụng bởi câu lạc bộ Pequeninos do Meio Ambiente nơi Jesus sẽ bắt đầu hành trình bóng đá của mình. Anh cho biết mình phải rời nhà lúc 5 giờ sáng để đi bộ hơn 6km để tập luyện vì không đủ tiền đi xe buýt và câu chuyện tiếp diễn từ lúc anh 8 đến 14 tuổi.

2. Học sinh chăm chỉ

Ngay cả với định hướng trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Jesus vẫn theo đuổi việc học. Các báo cáo ở trường cho thấy anh là một học sinh sáng sủa với thành tích đáng khích lệ. Anh đã vượt qua kỳ thi cuối khóa một cách xuất sắc. Hiệu trưởng cũ đã gợi ý với anh về hướng nghiên cứu khoa học - đặc biệt là sinh học.

3. "Neymar mới"

Nhờ thành tích ghi bàn ấn tượng trong thành phần của các đội trẻ của Palmeiras, giới truyền thông Brazil đã nhanh chóng xây dựng hình ảnh một Jesus 16 tuổi. Anh nhanh chóng được gọi là “Neymar mới” - người lúc bấy giờ đang bay cao tại Barcelona.

9 điều có thể bạn chưa biết về Gabriel Jesus - Bóng Đá

Hình xăm giống nhau của Jesus và Neymar.

Đến năm 2016, Jesus và Neymar là đồng đội trong đội tuyển Olympic Brazil. Cựu sao Man City đánh dấu cột mốc này bằng những hình xăm mô tả một cậu bé nhìn ra khu ổ chuột và giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá tương tự như người đàn anh.

4. Tình cảm với mẹ

Cách ăn mừng "gọi điện thoại" đã trở thành thương hiệu của Jesus. Được biết, đây là một động thái tri ân mà anh muốn dành cho người mẹ Vera Lucia. Theo đó, mẹ của Jesus luôn gọi cho anh trước mỗi trận đấu, hỏi thăm về tất cả và chúc cho người con của mình được may mắn.

Sau trận đấu, bà cũng là người phê bình thẳng thắn với tiền đạo người Brazil khi sẵn sàng đưa ra những lời khuyên về cách phá bẫy việt vị hay sút chính xác hơn.

5. Được Ronaldo tâng bốc

Huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo đã phát hiện ra những phẩm chất của Jesus ngay từ năm 2016. "Tôi thấy nhiều điểm tương đồng giữa chúng tôi. Cậu ấy còn trẻ và đã rất thành công. Những gì cậu ấy đã trình diễn là chúng tôi rất hài lòng."

6. Bước nhảy vọt tại Palmeiras

Vào năm 2014 Jesus đang là nhân vật nổi bật ở đội trẻ Palmeiras trong khi đội 1 lại chật vật trụ hạng. NHM đội bóng tha thiết gửi yêu cầu cho BHL trao cơ hội cho anh thi đấu. Các HLV Ricardo Gareca và Dorival Junior ban đầu không chấp nhận , nhưng trong vòng chưa đầy 2 năm sau khi ra mắt, Jesus đã giúp đội nhà từ việc chật vật trụ hạng trở thành một đối trọng trong cuộc đua danh hiệu.

7. Anh hùng quê hương

9 điều có thể bạn chưa biết về Gabriel Jesus - Bóng Đá

Hình ảnh Jesus xuất hiện trên các tòa nhà tại quê hương anh.

Jesus lớn lên ở Jardim Peri, một quận của Sao Paulo, nơi trước thềm World Cup 2018 hình ảnh của anh được Adidas thiết kế thành một hình vẽ rộng trên các tòa nhà lớn liền kề nhau.

Trước đó, Jesus đã đăng một bức ảnh trên Instagram về việc hình ảnh của anh xuất hiện trên những con đường vào thời điểm World Cup tổ chức tại quê hương của anh vào năm 2014.

8. Cầu thủ của đấu trường châu lục

Vốn là một chuyên gia săn bàn ở đấu trường châu Âu, Jesus hứa hẹn sẽ giúp cho Arsenal tiến xa tại Europa League. Anh đã ghi 20 bàn trong 38 trận UEFA Champions League cho Manchester City, và vượt qua kỷ lục của Neymar để trở thành cầu thủ Brazil ghi 10 bàn nhanh nhất trong giải đấu ở độ tuổi chỉ 22.

9. Lần đầu làm bố

Sau 48 tiếng từ khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 cùng Manchester City,  Jesus lại ăn mừng khi cô vợ Raiane sinh đứa con đầu lòng. Bé gái tên là Helena ra đời và cầu thủ 25 tuổi chính thức lên chức bố.

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 07:26 05/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục