9 cầu thủ Liverpool chưa từng thua tại Anfield trong khuôn khổ Premier League

16:13 Chủ nhật 06/12/2020

TinTheThao.com.vnAnfield đã trở thành pháo đài bất khả xâm phạm đối với Liverpool trong những năm gần đây, Lữ Đoàn Đỏ thiết lập kỷ lục mới của CLB với 64 trận bất bại trên sân nhà.

Trận thua 1-2 của Liverpool trước Crystal Palace vào tháng 4 năm 2017 vẫn là lần cuối cùng người hâm mộ Liverpool chứng kiến đội bóng con cưng để thua trên sân nhà tại Premier League.

Điều đáng chú ý tiếp theo là có tới 9 cầu thủ (chỉ tính những người chơi hơn 10 trận) trong đội hình của HLV Jurgen Klopp cũng bất bại tại thánh địa Anfield của Liverpool ở những trận đấu thuộc khuôn khổ giải NHA.

Alisson Becker

Lần đầu tiên Alisson đến Anfield, anh đã phải nhận thất bại nặng nề, khi để thủng lưới 5 bàn trong trận thua 5-2 của Roma trước Liverpool vào năm 2018. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi vẫn làm đủ tốt để gây ấn tượng với Jurgen Klopp, và Liverpool đã chi 65 triệu bảng để ký hợp đồng kỷ lục với thủ môn này vài tháng sau đó.

Alisson chắc chắn thích được ở trong phòng thay đồ của SVĐ Anfield, khi thắng 35 và hòa 3 trong số 38 trận đấu tại sân vận động nổi tiếng vùng Merseyside.

 - Bóng Đá

 Allison luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Liverpool vì phản xạ tuyệt vời cũng như khả năng chơi chân ấn tượng.

Virgil van Dijk

Van Dijk là bản hợp đồng then chốt mang lại sự thành công những năm gần đây của Liverpool và hậu vệ người Hà Lan được nhiều người đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Cầu thủ 29 tuổi ký hợp đồng từ Southampton với giá 75 triệu bảng vào năm 2018 và Van Dijk cho thấy mình đáng giá từng xu khi thắng 42 trong số 47 trận đấu tại Anfield.

 - Bóng Đá

 Chiêu mộ Van Dijk là quyết định chính xác nhất của ban lãnh đạo Liverpool trên thị trường chuyển nhượng.

Andy Robertson

Sau khởi đầu chậm chạp sau khi chuyển đến từ Hull City vào năm 2017, Robertson hiện đã trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch của Klopp tại Liverpool.

Hậu vệ trái người Scotland đã có 54 trận ra sân tại Anfield trong 3 năm qua, thắng 47 và hòa 7 trận còn lại.

Fabinho

Fabinho đã có 32 lần ra sân tại Anfield trong 18 tháng qua và có tới 30 lần giành chiến thắng.

Trận hòa 1-1 của Liverpool trước Leicester City vào năm 2019 và trận hòa 1-1 với Burnley vào năm 2020 là 2 trận đấu duy nhất trên sân nhà mà Liverpool không thắng khi Fabinho góp mặt.

Alex Oxlade-Chamberlain

Oxlade-Chamberlain chuyển đến chơi cho The Kop từ Arsenal vào năm 2017 nhưng vấn đề chấn thương đã làm gián đoạn sự nghiệp của tiền vệ này ở Liverpool và khiến anh chỉ có 32 lần ra sân tại Anfield.

Tuy nhiên, đó đều là những kỷ niệm đẹp với tiền vệ người Anh, người đã giúp Liverpool giành được 82 điểm trong số 96 điểm có thể từ những trận đấu đó, với 25 chiến thắng và bảy trận hòa.

 - Bóng Đá

 Nếu không liên tục gặp chấn thương thì Chamberlain đã có thể trở thành một trong lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật của Jurgen Klopp.

Naby Keita

Keita đến Liverpool vào năm 2018 với sự kỳ vọng lớn, nhưng cầu thủ 25 tuổi này đã phải vất vả để giành được vị trí xuất phát trong sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm của Jurgen Klopp. Tiền vệ người Guineé chỉ có 24 lần ra sân tại Anfield trong hai năm, giành 21 chiến thắng cùng 3 trận hòa.

Xherdan Shaqiri

Shaqiri đã phải vật lộn để lọt vào đội một Liverpool sau khi ký hợp đồng từ Stoke City vào năm 2018, "Messi Thụy Sĩ" chỉ có 16 lần ra sân tại Anfield. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh này chưa bao giờ khiến Klopp thất vọng khi được chọn, với 15 chiến thắng và một trận hòa.

 - Bóng Đá

 Dù có ít cơ hội ra sân song Shaqiri luôn rất chuyên nghiệp và chưa bao giờ khiến NHM The Kop thất vọng.

Mohamed Salah

Sau khi gia nhập Liverpool từ Roma vào năm 2017, ngôi sao người Ai Cập đã có 60 lần ra sân tại Anfield, thắng 50 và hòa 10 trận. Salah cũng có một kỷ lục ghi bàn đáng kinh ngạc tại Anfield, ghi 52 bàn sau 60 trận đấu đó.

Lần duy nhất Salah đá chính trong trận Liverpool thua tại Anfield là khi anh khoác áo Chelsea và giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng hiện tại vào năm 2014.

 - Bóng Đá

 Tối nay Liverpool tiếp Wolverhampton trên sân nhà Anfield, liệu Salah có nổ súng để tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại?

Sadio Mane

Mane đã ở Liverpool lâu hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong danh sách này, nhưng tiền đạo lệch trái này đã bỏ lỡ hai trận thua trên sân nhà vào mùa giải 2016-17 do chấn thương và do phục vụ đội tuyển.

Cựu cầu thủ của Southampton đã chơi trong 70 trận đấu trên sân nhà cho Liverpool, thắng 60 và hòa 10 trận còn lại.

HLV Jurgen Klopp tự hào về kỷ lục trên sân nhà của Liverpool.

 
Đại Phong | 15:15 06/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục