9 cầu thủ Arsenal bị Arteta bán đi giờ ra sao?

15:36 Thứ hai 27/12/2021

TinTheThao.com.vnĐội hình Arsenal khi Mikel Arteta thay thế Unai Emery vào tháng 12 năm 2019 cần một cuộc đại tu và vị HLV người Tây Ban Nha đã không ngại loại bỏ một số tên tuổi lớn.

Emiliano Martinez

Martinez đã trải qua một thập kỷ ở sân Emirates nhưng chỉ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Pháo thủ vào cuối năm 2019-20, thi đấu xuất sắc trong trận đấu tại FA Cup của họ. Sau khi Bernd Leno trở lại sau chấn thương, tuyển thủ Argentina không được đảm bảo vị trí số một và gia nhập Aston Villa trong một hợp đồng trị giá 17 triệu bảng vào năm 2020.

9 cầu thủ Arsenal bị Arteta bán đi giờ ra sao? - Bóng Đá

 Martinez chơi tốt ở Villa.

Chỉ có Edouard Mendy và Ederson giữ sạch lưới nhiều hơn Martinez ở Premier League trong giai đoạn 2020-21 và anh ấy tiếp tục là người gác đền tin cậy dưới thời Steven Gerrard.

Henrikh Mkhitaryan

Mkhitaryan chưa bao giờ thi đấu dưới thời Arteta và bị bán đứt cho Roma sau thời gian cho mượn thành công với đội bóng Serie A. Tuyển thủ Armenia đã hồi sinh sự nghiệp của mình sau khoảng thời gian khó khăn ở Anh, ghi 22 bàn thắng và 15 pha kiến tạo trong giải đấu hàng đầu Italia trong mùa giải rưỡi đầu tiên tại Roma.

Sau sự bổ nhiệm của Jose Mourinho, Mkhitaryan không thực sự sung mãn - với hai bàn thắng và bốn đường kiến tạo - nhưng vẫn là một cầu thủ quan trọng của đội một.

Matt Macey

Chỉ mới có hai lần ra sân ở đội một cho Arsenal, Macey đã gia nhập đội bóng Hibernian của Scotland với bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng vào tháng 1 năm 2021. Thủ môn này phải chắt chiu cơ hội trước khi ký hợp đồng hai năm vào mùa hè và sau đó trở thành số 1 của họ.

Sokratis

Sau khi được Arteta cho là không đáp ứng được yêu cầu, Sokratis đã hủy hợp đồng với sự đồng ý từ các bên và gia nhập Olympiacos vào tháng 1 năm 2021.

Mesut Ozil

Mặc dù là một phần quan trọng trong kế hoạch ban đầu của Arteta tại Arsenal, Ozil cuối cùng đã không còn được yêu thích và bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu tại Premier League và Europa League.

9 cầu thủ Arsenal bị Arteta bán đi giờ ra sao? - Bóng Đá

 Số phận Aubameyang sẽ như Ozil?

Cầu thủ 32 tuổi này đã bị Pháo thủ hủy hợp đồng vào tháng 1 năm 2021, cho phép anh chuyển sang đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce theo dạng chuyển nhượng tự do. Fenerbahce đã sa sút từ đó, và đang đứng thứ 4 ở Super Lig, kém đội đầu bảng Trabzonspor 16 điểm.

Shkodran Mustafi

Mustafi được phép gia nhập Schalke theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 2/2021. Cựu tuyển thủ Đức sau đó gia nhập Levante, đội hiện đang xếp cuối bảng La Liga. Họ chưa thắng một trận nào trong mùa giải này và đã để thủng lưới nhiều bàn nhất trong giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Willian

Cầu thủ đầu tiên được Arteta ký hợp đồng, nhưng mọi thứ không suôn sẻ chút nào đối với Willian tại Emirates. Lúc này, ngôi sao chạy cánh người Brazil vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất của mình khi trở về quê nhà. Anh ấy vẫn chưa ghi bàn nào sau chín lần ra sân cho Corinthians.

David Luiz

Giống như Willian, David Luiz được ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và trở về quê hương Brazil. Cầu thủ 34 tuổi này hiện đang thi đấu cho Flamengo, và xuất phát ở tuyến sau cùng với các cựu binh Nam Mỹ như Felipe Luis và Mauricio Isla trong trận chung kết Copa Libertadores 2021, nơi họ nhận thất bại 1-2 trước Palmeiras.

Joe Willock

Cựu thần đồng Arsenal đã ghi 8 bàn thắng chỉ sau 14 trận ở mùa giải trước cho Newcastle theo dạng cho mượn, nhưng kể từ khi chính thức gia nhập CLB với giá 25 triệu bảng, anh chưa thể ghi bàn thắng hoặc kiến tạo trong giai đoạn 2021-22.

(Theo Planet Football)

Granit Xhaka: Tôi hạnh phúc khi được trở lại

 
Minh Tuấn | 14:38 27/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục