8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia

14:22 Thứ năm 07/07/2022

Kubo, Xavi Simons chọn cách rời Barca đi tìm cơ hội thi đấu thường xuyên. Nhưng không phải ai cũng thành công tại đội bóng mới.

8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia - Bóng Đá

 Takefusa Kubo, tài năng trẻ của Real Madrid, từng là sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Năm 2015, thần đồng 13 tuổi phải trở lại Nhật Bản do Barca nhận án phạt từ FIFA vì vi phạm quy định ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ. Tại đây, Kubo có sự tiến bộ vượt bậc và được đôn lên đội một Tokyo FC. Tiền vệ Nhật Bản tiếp tục chơi nửa mùa tại Yokohama F. Marinos trước khi gia nhập Real với bản hợp đồng trị giá 2 triệu euro vào năm 2019. Tuy nhiên, Kubo vẫn chưa có trận đấu chính thức nào cho ”Los Blancos”. "Messi Nhật Bản" liên tục bị đem cho mượn tại Getafe, Villarreal, Mallorca.

8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia - Bóng Đá

 Xavi Simons từng được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất của lò đào tạo La Masia. Mùa hè 2019, sao mai người Hà Lan bất ngờ cập bến Paris Saint-Germain. Sau 3 mùa chơi bóng tại Pháp, “Tiểu Xavi” vẫn không tìm được chỗ đứng trong đội một PSG. Cách đây ít ngày, Xavi Simons quyết định gia nhập PSV Eindhoven nhằm tìm kiếm cơ hội được thi đấu nhiều hơn và thể hiện khả năng.

8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia - Bóng Đá

 Ilaix Moriba cũng là một trong những viên ngọc thô nhận nhiều kỳ vọng của La Masia. Hè 2021, tiền vệ người Guinea rời Barca để gia nhập RB Leipzig sau vụ lùm xùm liên quan thái độ tập luyện và lương thưởng. Tại Đức, Moriba không thể hiện được mình và chuyển tới Valencia theo dạng cho mượn chỉ 5 tháng sau đó.

8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia - Bóng Đá

 Jordi Mboula từng được biết đến với siêu phẩm solo vào top đề cử FIFA Puskas Award 2017. Sau giải đấu đó, Mboula gia nhập AS Monaco với hy vọng được thi đấu nhiều hơn. Thế nhưng, tài năng trẻ người Tây Ban Nha luôn gặp chấn thương khi chơi bóng tại Pháp, khiến anh nhanh chóng bị đem cho mượn tại Cercle Brugge và sau đó là Huesca. Chỉ đến mùa hè 2020, tiền vệ sinh năm 1999 mới cập bến Mallorca với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Nhưng chỉ 4 tháng sau, Mboula tiếp tục bị đem cho mượn tại GD Estoril Praia (Bồ Đào Nha).

8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia - Bóng Đá

 Tương tự Mboula, Robert Navarro gia nhập AS Monaco vào năm 2018 với mong muốn thể hiện năng lực bản thân. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ có một trận chính thức với đội một của CLB Pháp trước khi bị bán cho Real Sociedad B vào năm sau. Tại đây, Robert Navarro nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt và được đôn lên đội một Real Sociedad một năm sau đó. Thế nhưng sự khắc nghiệt của La Liga khiến tiền vệ sinh năm 2002 chỉ ra sân 8 trận rồi lại bị đẩy xuống đội B.

8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia - Bóng Đá

 Mùa hè 2018, Pablo Moreno, tài năng trẻ lò La Masia, quyết định rời CLB đi tìm bến đỗ mới cho sự nghiệp của mình. Tiền đạo người Tây Ban Nha gia nhập đội trẻ Juventus và sau đó là cả Manchester City nhưng đều không thể chen chân lên đội một. Năm 2020, Pablo Moreno trở về quê hương thi đấu cho Girona theo dạng cho mượn từ Man City. Tại đây, cầu thủ sinh năm 2002 chỉ ghi được 2 bàn sau hai mùa La Liga 2.

8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia - Bóng Đá

 Sergio Gomez là một trong những kèo trái tại La Masia được săn đón nhiều nhất. Năm 2018, tiền vệ người Tây Ban Nha chuyển tới Borussia Dortmund với hy vọng tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân. Tuy nhiên, Gomez không chen chân nổi vào đội một CLB nước Đức và bị đem cho Huesca mượn chỉ một năm sau đó. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 2000 đang chơi tại giải VĐQG Bỉ cho Anderlecht.

8 tài năng trẻ thất bại khi rời lò La Masia - Bóng Đá

 Jon Toral và Hector Bellerin cùng gia nhập Arsenal vào năm 2011. Tuy nhiên, Toral không may mắn như người bạn thân khi liên tục bị Arsenal đem cho mượn tới Brentford, Birmingham City, Granada và Rangers. Năm 2017, anh tiếp tục phiêu bạt đến Hull City, trở lại Birmingham và giờ là OFI Crete của Hy Lạp.

Sơn Nguyễn - Zing.vn | 13:52 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục