8 phi vụ quái lạ trong lịch sử túc cầu: 'Messi mới', nụ cười gượng năm 2006

20:41 Thứ sáu 20/11/2020

TinTheThao.com.vnThế giới bóng đá từng chứng kiến không ít bản hợp đồng bất ngờ.

 

 Carlos Tevez: Khoảnh khắc đẹp tại Juventus

Nicklas Bendtner

Vào ngày cuối TTCN hè năm 2012, Juventus cần 1 tiền đạo. Tuy nhiên ngay cả các fan Arsenal cũng khó tin ông lớn nước Ý lại quyết định chiêu mộ Bendtner, trong bối cảnh chân sút Đan Mạch gây thất vọng nhiều năm liền.

Weirdest transfers in football history, from Bendtner signing for Juventus to Tevez and Mascherano joining West Ham - Bóng Đá

 Phi vụ quái lạ.

Phi vụ quái lạ của Bianconeri sớm kết thúc sau mùa duy nhất của tân binh trên đất Ý. Tổng cộng Bendtner ra sân 11 trận và không ghi được bất kỳ bàn nào.

Bojan Krkic

Mùa hè 6 năm trước, Krkic gây không ít bất ngờ khi nhận lời đầu quân Stoke City. Từng được ví như "Messi mới", sản phẩm của lò La Masia gia nhập CLB tầm trung Premier League với mức giá vỏn vẹn 1,8 triệu bảng.

HLV Mark Hughes từng hết lời ca ngợi bản hợp đồng mới, nhưng chính ông là người mất ghế ở mùa 2017/18 - chiến dịch Krkic hồi hương thi đấu cho Alaves theo dạng cho mượn còn Stoke thì xuống hạng.

1 năm sau, Krkic kết thúc mối lương duyên với CLB xứ sương mù. 16 bàn thắng là đóng góp của anh qua 85 trận.

Fernando Hierro, Youri Djorkaeff và Jay-Jay Okocha

Bất chấp không còn ngự trị ở những năm tháng đỉnh cao, việc bộ ba Hierro, Djorkaeff và Okocha cùng làm đồng đội của nhau tại Bolton Wanderers trong giai đoạn 2 năm 2002-2004 mang đến sự ngạc nhiên không hề nhỏ.

Nếu như Hierro là huyền thoại Real Madrid thì Djorkaeff từng đăng quang World Cup, còn Okocha khoác áo Paris Saint-Germain ngay trước đó. Bolton rõ ràng là điểm đến khá nhỏ bé so với tiếng tăm của bộ ba này.

Carlos Tevez và Javier Mascherano

Năm 2006 khi Tevez và Mascherano chụp ảnh ra mắt truyền thông, thuyền trưởng West Ham United lúc ấy là Alan Pardew đã nở 1 nụ cười khá gượng gạo. Sau này trong 1 cuộc phỏng vấn, Pardew tiết lộ ông chỉ yêu cầu CLB mua James Milner, thay vì 2 chữ ký quá chất lượng và khó mơ tưởng hè năm đó.

Weirdest transfers in football history, from Bendtner signing for Juventus to Tevez and Mascherano joining West Ham - Bóng Đá

 Pardew cũng không ngờ được dẫn dắt 2 cậu học trò chất lượng.

Cả Tevez lẫn Mascherano đều góp mặt trong thành phần ĐTQG Argentina dự tranh VCK World Cup 2006 và lọt vào mắt xanh của một loạt ông lớn. Không rõ có điều khoản ràng buộc nào được gài vào hợp đồng giữa cả hai với West Ham hay không, nhưng chỉ sau 1 mùa, bộ đôi xứ Tango đồng loạt chia tay đại diện đông London, chuyển sang 2 bến đỗ lớn hơn là Manchester United và Liverpool.

Roberto Mancini

Trước khi dấn thân vào nghiệp huấn luyện, Mancini có sự nghiệp cầu thủ thành công trong màu áo Sampdoria. HLV trưởng Man City sau này từng vô địch Serie A, đăng quang Coppa Italia 4 lần cũng như chinh phục European Cup Winners' Cup.

Sau giai đoạn chơi cho Lazio, Mancini bất ngờ đến Leicester City theo dạng cho mượn và ra mắt CLB mới khi đã 36 tuổi. Trong 5 trận khoác áo The Foxes, Mancini không có lần nào chơi trọn vẹn cả trận.

Chỉ 1 tháng sau, hợp đồng của Mancini bị hủy bỏ và ông tuyên bố treo giày, dẫn dắt Fiorentina. 

Phụng Sồ | 20:11 20/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục