8 ngôi sao vô địch Champions League qua 2 màu áo: Dự bị 2 lần và 'báo đen'

23:45 Chủ nhật 28/02/2021

TinTheThao.com.vnTrong thế kỷ 21, chỉ có 8 cái tên từng đoạt cúp bạc với 2 CLB khác nhau.

Xabi Alonso

Cựu tiền vệ đẳng cấp của bóng đá Tây Ban Nha chơi cả trận trong đêm Istanbul huyền ảo và giương cao cúp bạc danh giá trong màu áo Liverpool sau màn lội ngược dòng thần thánh đánh bại AC Milan.

9 năm sau, Alonso thêm 1 lần chinh phục đỉnh cao Champions League, lần này là cùng Real Madrid.

Deco

Ngòi nổ hào hoa đăng quang lần đầu ở đấu trường lớn nhất châu Âu khi khoác áo Porto. Deco chính là chủ nhân bàn thắng nhân đôi cách biệt trong thắng lợi AS Monaco 3 bàn không gỡ của đoàn quân do HLV Jose Mourinho dẫn dắt.

The only 8 players to have won the Champions League with two different teams in the 21st century - Bóng Đá

 Deco 17 năm về trước.

Đầu quân cho Barcelona, danh thủ Bồ Đào Nha thêm 1 lần góp mặt ở trận chung kết Champions League, nơi chứng kiến Blaugrana ngược dòng hạ gục Arsenal và trở thành nhà vô địch châu lục năm 2006.

Samuel Eto'o

Đồng đội cũ của Deco góp công lớn trong 2 ngôi vương Champions League của Barca vào các năm 2006 và 2009. Ở cả hai trận chung kết này, "Báo đen" đều trực tiếp điền tên lên bảng điện tử.

Gia nhập Inter Milan trong phi vụ chứng kiến Zlatan Ibrahimovic chuyển đi theo chiều ngược lại, Eto'o là trụ cột trong hệ thống chiến thuật của Mourinho. Ngay mùa đầu khoác áo Nerazzurri, "Sát thủ Cameroon" đã cùng các đồng đội mới hoàn tất cú ăn 3 lịch sử.

Pique

Nếu như tại Champions League năm 2008, Pique chỉ là gương mặt trẻ trong thành phần đăng ký của Manchester United, thì sau khi trở về Barca, anh đã thăng tiến thần tốc và là nhân tố chủ chốt trong 3 chức vô địch vào các năm 2009, 2011 và 2015.

Cristiano Ronaldo

Trong 5 cúp bạc mà CR7 giành được, chiếc cúp đầu tiên là trong màu áo Man United, còn lại là 4 lần đăng quang cùng Los Blancos.

Thiago Alcantara

The only 8 players to have won the Champions League with two different teams in the 21st century - Bóng Đá

 Thiago chinh phục cúp bạc cùng Bayern.

Mùa trước, Thiago là nhân tố chủ chốt trong thành phần Bayern Munich thống trị châu Âu. Trước khi lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất lục địa già cùng Hùm xám xứ Bavaria, tân binh Liverpool từng cùng Barca nếm trải ngọt ngào tương tự.

Toni Kroos

"Đạo diễn tuyến giữa" người Đức ăn 3 cùng Bayern ở chiến dịch 2012/13. Sau khi đến thủ đô Tây Ban Nha, Kroos bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu thêm 3 cúp bạc.

Xherdan Shaqiri

Không thật sự được trọng dụng ở cả Bayern trong quá khứ lẫn Liverpool hiện tại, nhưng ngôi sao Thụy Sĩ vẫn góp mặt trên băng ghế dự bị ở các trận chung kết Champions League năm 2013 lẫn năm 2019 và được đắm mình trong cảm xúc hân hoan sau hồi còi mãn cuộc.

Zidane, Marcelo Vinicius Jr và Kroos gặp gỡ CĐV tại Washington DC:

 
Phụng Sồ | 23:15 28/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục