8 lỗi tập cơ bụng hay mắc phải

09:56 Thứ ba 08/05/2018

TinTheThao.com.vnTập cơ bụng đúng cách để có kết quả tốt cần kiên trì và tập luyện đúng phương pháp.Rất nhiều người tập bụng hầu hết thời gian tập tại phòng nhưng bụng vẫn không có những tiến triển gì, vậy hãy theo dõi những lỗi thường gặp dưới đây để rút kinh nghiệm trong việc tập luyện.

Cơ bụng là một trong những phần cơ rất khó tập để có được, tuy nhiên nếu tập luyện đúng cách thì thời gian và công sức bỏ ra sẽ đạt được nhiều hơn mong đợi. Hãy lưu ý những điều dưới đây để có những bài tập cơ bụng chính xác:

1.Dành riêng một buổi chỉ tập bụng
Chỉ cần 15 phút tập bụng. Nếu đã tập các bài tập phức hợp như squats và deadlifts, người tập chỉ cần một hay hai bài tập bụng, 2-3 hiệp cho mỗi bài vào cuối buổi tập.

1_chnrQIg6C64CKLcdQRafNw

 

 2. Tập cơ bụng hàng ngày
Cơ bụng nhanh phục hồi hơn các nhóm cơ khác không có nghĩa là nó phục hồi nhanh chỉ sau 1 ngày. Bụng cũng giống như tất cả các cơ khác trong cơ thể, có nghĩa là người tập cần thời gian phục hồi. Nếu cơ bụng phải vận động nhiều, chúng cần vài ngày nghỉ ngơi. Nếu  gập bụng một ngày và ngay ngày tiếp theo tập nặng được nữa (và dễ dàng) thì đó là dấu hiệu không tập đủ nặng ngày hôm trước.

abs

 

3. Quên các bài tập phức hợp
Nếu chỉ thực hiện các bài tập bụng khu biệt, người tập đã mắc một lỗi lớn, các bài tập phức hợp như deadlifts, squats, and overheadpresses sử dụng hàng loạt cơ bắp của thân thể. Đừng quên thêm chúng vào chương trình tập luyện.

1453321898_maxresdefault

 

4. Thực hiện các bài tập bụng trước
Bụng là một phần của thân, giúp ổn định cơ thể. Nếu khiến chúng mệt quá sớm trong buổi tập, sẽ rất khó thực hiện tốt các bài tập cần cơ bụng khác như squats. Để cho rõ ràng, vai trò của phần cơ trung tâm trong squats là để bảo về cột sống, cho nên cần đảm bảo rằng có đủ sức mạnh để thực hiện các bài tập này. Dành tập bụng vào cuối buổi tập.

best-ab-workouts-for-men-ripped-abs-1000x500

 

5. Chỉ dùng bài tập gập bụng mà quên cơ liên sườn hay lưng dưới
Có hàng tá bài tập bụng có hiệu quả hơn gập bụng truyền thống. Sự thực gập bụng truyền thống là một trong các bài ít hiệu quả nhất. Và nếu không thể thực hiện vài trăm lần cho một bài tập không có nghĩa rằng nó không có hiệu quả. Thân có phần trên và phần bên cạnh, nhưng mà nó cũng có phần sau nữa. Rất nhiều người bỏ quên cơ lưng dưới. Do đó hãy nhớ tập chúng giống như mọi cơ khác. Nếu muốn có thân mạnh, hãy coi cơ lưng dưới giống như cơ bụng. Tập mạnh và thông minh, sẽ nhanh thấy được kết quả từ việc tập luyện.

Get-Abs-Training-with-Me-on-FitFamBod

 

 6. Chỉ tập ở một góc độ mà quên đi yếu tố kỹ thuật
Cơ xiên (cơ liên sườn), bụng đều thuộc phần thân, nhưng nó là các nhóm cơ ở góc độ khác nhau, do đó cũng cần tập ở các góc độ khác nhau. Các chuyển động khó như windshield wipers có tác động đến nhiều góc độ một lúc. Nhưng nếu chưa đến cấp độ đó, đừng dùng nó như một bào chữa để không tập các bài tập khác. Các bài tập như hyperextensions, planks nhắm vào nhiều góc độ hơn là các bài tập gập bụng thông thường.

maxresdefault

 

Lần nữa, cơ bụng cũng chẳng khác gì các nhóm cơ khác trong cơ thể. Tập trung vào kỹ thuật và tận dụng cơ bụng, nếu thực hiện các bài tập bụng khó như Hanging Pike người tập sẽ nhận ra rằng đúng kỹ thuật rất quan trọng.

 7. Quá tập trung nhiều vào số lượng các lần tập
Công nhận tập cơ bụng thì số reps sẽ nhiều hơn hẳn so với tập các nhóm cơ khác tính trên cùng 1 hiệp ( ví dụ các nhóm cơ khác thì 6 lần - 12 lần / hiệp  còn cơ bụng thường 20 lần - 30 lần / hiệp ) nhưng cũng đừng cố gắng đật đủ số lần tập mà ăn gian hay cố tình tập nhẹ đi, hãy nhớ cơ thể luôn nhanh thích nghi, hãy tập nặng dần đều thì cơ bụng mới phát triển đẹp được.

six-pack-abs

 

 8. Chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng
Bí quyết để có cơ bụng lộ ra chẳng có gì là bí ẩn cả. Nó chỉ là hạ tỉ lệ mỡ cơ thể xuống. Điều này không xảy ra bằng cách tập hàng trăm bài tập bụng – cũng không phải bằng ngàn hay hàng triệu. Có thể tập bụng rất nhiều, nhưng nếu chế độ dinh dưỡng không đúng, sẽ không bao giờ thấy 6 múi.

Motivational-Gym-Quotes-Abs-are-made-in-the-kitchen

 

Lời khuyên :
Nên tập cơ bụng đứng kỹ thuật, tránh những sai lầm mắc phải mà Tinthethao đã nêu bên trên và nên dùng dụng cụ hỗ trợ để nâng cao hiệu quả bài tập rút ngắn thời gian để các độc giả nhanh chóng có được cơ bụng 6 múi .

Bảo Khang - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:03 07/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục