8 HLV thắng nhiều nhất C1: Sir Alex đẳng cấp; Nỗi đau Wenger

16:31 Thứ năm 17/02/2022

TinTheThao.com.vnHLV Liverpool, Jurgen Klopp, đã ghi tên mình vào lịch sử Champions League khi Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng 2-0 trước Inter Milan.

 

Klopp nói về trận thắng Inter

Jurgen Klopp trở thành HLV thứ tám trong lịch sử giành được 50 trận thắng ở Champions League khi Liverpool đánh bại Inter Milan vào đêm qua. Lữ đoàn đỏ đã thắng 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội nhờ các bàn thắng của Roberto Firmino và Mohamed Salah. Kết quả này giúp Klopp đứng cùng hàng ngũ với huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson và biểu tượng của Arsenal, Arsene Wenger trong nhóm các nhà quản lý ưu tú nhất lịch sử giải đấu.

Klopp lý giải việc cho Elliott đá chính trận Inter Milan - Bóng Đá

 Liverpool tiếp tục thắng ở C1.

5 người còn lại có trên 50 trận thắng là Pep Guardiola, Carlo Ancelotti, Jose Mourinho, Louis van Gaal và Rafael Benitez, tất cả những HLV trong danh sách này đều ít nhất 1 lần vô địch C1, trừ Arsene Wenger. "Giáo sư" đã giúp Pháo thủ có 19 mùa liên tiếp giành vé dự Champions League và có 86 trận thắng nhưng chỉ có 1 lần tiến được đến vào chung kết và chịu thất bại.

Trong nhóm này, Klopp ít kinh nghiệm chinh chiến C1 hơn nhiều cái tên khác. Hành trình tại Champions League của ông bắt đầu khi ông còn dẫn dắt Borussia Dortmund, dù vào đến chung kết năm 2013 nhưng nhìn chung đội bóng áo vàng đen không phải một ông kẹ C1 những năm qua. Cột mốc 50 trận thắng là thống kê ấn tượng gần nhất của Klopp, trước đó, ông đã dẫn dắt Liverpool đạt kỷ lục thắng 100% ở vòng bảng mùa này, là câu lạc bộ Anh duy nhất đạt được thành tích đó. Chiến thắng trước Inter là trận thắng thứ bảy liên tiếp của họ tại châu Âu, lập kỷ lục mới của câu lạc bộ và cân bằng kỷ lục của Anh do Manchester City nắm giữ.

Sir Alex của M.U thắng nhiều gấp đôi Klopp với 102 trận, giúp ông vô địch Champions League 2 lần trong tổng số 3 lần của Quỷ đỏ. Carlo Ancelotti vẫn còn cơ hội san bằng thành tích của Sir Alex với 94 trận thắng, tuy nhiên mới đây Real Madrid của ông để thua Paris Saint-Germain 0-1, có thể bị loại từ vòng 16 đội.

Ancelotti tiết lộ lý do không dùng Jovic - Bóng Đá

 Ancelotti vô địch C1 3 lần với tư cách HLV.

Pep Guardiola đã có 91 trận thắng với Barcelona, Bayern Munich và Manchester City. Pep đã giành 2 C1 nhưng lần gần nhất đã từ năm 2011, Man City của ông được đánh giá cao bậc nhất châu Âu những năm qua nhưng vẫn chưa thể chạm tay vào chiếc cúp này. Jose Mourinho kém Pep 10 trận với chiến tích lừng lẫy nhất là chức vô địch với Porto năm 2004. Louis van Gaal có 57, vô địch với Ajax năm 1995. Rafael Benitez có 53 trận, lên ngôi cùng Liverpool năm 2005. Klopp giúp The Reds vô địch năm 2019.

Thanh Vũ | 16:01 17/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục