8 đội tuyển mạnh nhất World Cup 2022

09:34 Thứ tư 07/12/2022 | 1

TinTheThao.com.vnWorld Cup 2022 đã đi tới vòng tứ kết với không ít kết quả hấp dẫn và chứa đựng nhiều kịch tính.

 

Rốt cuộc thì trật tự phần nào được lặp lại ở vòng 16 đội World Cup 2022. Theo đó, nhiều đội tuyển lớn thị uy được sức mạnh để giành quyền đi tiếp. Họ cho thấy bản lĩnh đúng lúc để vượt qua áp lực, cũng như có sự tôn trọng đối thủ tuyệt đối.

Hà Lan là đội đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết. Ở đó, thầy trò HLV Louis van Gaal không gặp khó khăn trước một tuyển Mỹ hơi non nớt. Chung cuộc, Cơn lốc màu da cam giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

8 đội tuyển mạnh nhất World Cup 2022 - Bóng Đá

 Anh và Pháp tạo nên trận đại chiến ở vòng tứ kết World Cup 2022.

Argentina sau khởi đầu chệch choạc với trận thua sốc Saudi Arabia 1-2 đã trở lại mạnh mẽ. Gặp Australia, Lionel Messi và đồng đội đối mặt với nhiều khó khăn. Dù vậy, họ với đi tiếp với việc thắng đối thủ 2-1. Argentina sẽ đụng độ Hà Lan ở trận kế tiếp.

Croatia trải qua 120 phút căng thẳng trước Nhật Bản. Đã có lúc tưởng như nhà Á quân bị loại khỏi cuộc chơi nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm giúp họ đứng vững. Sau khi hòa 1-1, Croatia hạ Nhật Bản 3-1 trong loạt sút luân lưu.

Đối thủ của Croatia ở tứ kết là Brazil lại có trận đấu dạo chơi trước Hàn Quốc. Nhà vô địch thế giới 5 lần thắng dễ Hàn Quốc 4-1. Họ được coi là ứng cử viên số một cho chức vô địch tại giải đấu năm nay.

8 đội tuyển mạnh nhất World Cup 2022 - Bóng Đá

 Lịch thi đấu vòng tứ kết.

Anh và Pháp cho thấy sự vượt trội trước Senegal và Ba Lan. Họ có sự chuẩn bị nghiêm túc và tôn trọng hai đội bóng cửa dưới. Chiến thắng lần lượt với tỷ số 3-0 và 3-1 đưa Les Bleus và Tam sư chạm trán nhau trong một trận chiến được cho là chung kết sớm.

Morocco tạo nên cú sốc lớn nhất vòng 16 đội. Trước một Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn, đại diện châu Phi vẫn bình tĩnh phòng ngự kín kẽ và kéo đối thủ vào loạt sút luân lưu. Ở đó, họ gây sốc với chiến thắng 3-1.

8 đội tuyển mạnh nhất World Cup 2022 - Bóng Đá

 Morocco tạo nên cú sốc lớn tại vòng 16 đội World Cup năm nay.

Bồ Đào Nha tạo bất ngờ khi ra sân đối đầu Thụy Sĩ mà không có Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát. Dù vậy, điều này lại giúp lối chơi của họ thanh thoát hơn. Chiến thắng 6-1 phản ánh điều này. Morocco là thử thành tiếp theo dành cho Bồ Đào Nha.

Như vậy 8 đội tuyển mạnh nhất World Cup năm nay gồm: Hà Lan, Argentina, Croatia, Brazil, Anh, Pháp, Morocco và Bồ Đào Nha.

Các trận tứ kết sẽ diễn ra vào các ngày 9, 10 và 11/12 tới.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 08:36 07/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục