8 điều thú vị nên biết trước vòng 1 NBA Playoffs 2018

21:18 Thứ bảy 14/04/2018

TinTheThao.com.vnTừ miền Đông sang miền Tây. Mùa giải NBA 2018 là tập hợp của những kỷ lục và những sự đối lập thú vị của các cặp đấu trước thềm Playoffs.

Philadelphia 76ers với chuỗi thắng lịch sử

Đội bóng đến từ cố đô của nước Mỹ, Philadelphia 76ers đã giành chiến thắng trong tất cả 16 trận đấu cuối cùng của giai đoạn vòng bảng. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử của họ và với chuỗi phong độ ấn tượng này, thầy trò huấn luyện viên Brett Brown hoàn toàn có quyền mơ mộng vào những kết quả tích cực hơn trong giai đoạn Playoff.  

Cuộc đấu giữa đội bóng “giàu nhất” và “nghèo nhất”

Màn đọ sức giữa Cleveland Cavaliers và Indiana Pacers ở vòng đấu Playoff khu vực miền Đông trớ trêu thay lại là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng “giàu nhất” và “nghèo nhất” tại giải đấu. Theo đó, Cleveland Cavaliers đang là câu lạc bộ có quỹ lương “khủng” nhất tại NBA với 136 triệu USD trong khi Indiana Pacers chỉ khiêm tốn với 93.7 triệu USD.  

nhung-dieu-thu-vi-ve-vong-playoff-nba-hinh-anh-1

 Cleveland Cavaliers - đội bóng có quỹ lương khủng nhất NBA mùa này.

Tuy nhiên, dù là đội bóng chịu chi trả lương “bá đạo” nhất mùa này nhưng danh hiệu cầu thủ hưởng lương cao nhất tại NBA lại không thuộc về câu lạc bộ miền Đông. Theo đó, Stephen Curry của Golden State Warriors với mức lương 34.7 triệu USD 1 mùa mới là cầu thủ được nhận lương khủng nhất tại NBA. Trong khi đó, ngôi sao Lebron James của Cleveland Cavaliers chỉ đứng thứ 2 với 33.3 triệu USD.  

Đâu là đội bóng “già nua” nhất?

Thật bất ngờ khi Cleveland Cavaliers cũng đang là câu lạc bộ “già nua” nhất trước khi bước vào vòng Playoff NBA với độ tuổi trung bình là 28.9. Họ đã đoạt lấy “danh hiệu” này từ tay Golden State Warriors sau khi ký hợp đồng với “lão tướng” Kendrick Perkins, người năm nay đã bước sang tuổi 33.

nhung-dieu-thu-vi-ve-vong-playoff-nba-hinh-anh-2

 Cleveland Cavaliers đồng thời cũng là đội bóng có số tuổi trung bình "già" nhất vòng Playoff này.

Miền Tây suy yếu?

Có vẻ như đây là mùa giải mà miền Tây đã suy yếu hơn so với miền Đông khi họ chỉ có đúng 2 đội bóng cán (hoặc vượt) mốc 50 trận thắng sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng là Houston Rockets (65 trận) và Golden State Warriors (58 trận). Trong khi đó, phía miền Đông lại có đến 4 cái tên làm được điều này, đó là Toronto Raptors (59 trận), Boston Celtics (55 trận), Philadelphia 76ers (52 trận) và Cleveland Cavaliers (50 trận).         

Dự báo xấu cho Golden State Warriors

Một thông tin không mấy vui vẻ dành cho Golden State Warriors, đó là việc họ chỉ giành được 10 chiến thắng trong 20 trận đấu cuối cùng của giai đoạn vòng bảng. Trong khi đó, ở 20 mùa giải gần nhất, đội bóng vô địch thường giành được thành tích thắng nhiều hơn con số 11 trận trong tổng số 20 trận cuối cùng.

nhung-dieu-thu-vi-ve-vong-playoff-nba-hinh-anh-3

 Golden State Warriors liệu có bảo vệ được ngôi vô địch của mình?

Hấp dẫn cuộc đua giành danh hiệu “Tân binh của năm”

Sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, Donovan Mitchell với thành tích ghi trung bình 20.5 điểm đã trở thành cây ghi điểm hàng đầu của đội, giúp Utah Jazz giành quyền vào vòng đấu Playoff. Kể từ thời của Carmelo Anthony (ghi trung bình 21 điểm) với Denver Nuggets vào mùa giải 2003-2004, lần đầu tiên mới có một tân binh tại NBA có thể làm điều này.

Với thành tích ấn tượng của mình, Donovan Mitchell sẽ làm cho cuộc đua giành danh hiệu “tân binh của năm” (Rookie Of The Year) thêm phần nóng bỏng khi anh đang cạnh tranh khá quyết liệt với Ben Simmons của Philadelphia 76ers (ghi trung bình 15.8 điểm và 8.2 kiến tạo).   

nhung-dieu-thu-vi-ve-vong-playoff-nba-hinh-anh-4

 Ben Simmons và Donovan Mitchell - ai sẽ giành được danh hiệu Rookie of The Year?

Sự đa dạng múi giờ

Vòng Playoff của NBA 2018 sẽ khiến cho người hâm mộ trên khắp thế giới phải sắp xếp lại kha khá thời gian của mình nếu muốn theo dõi trọn vẹn tất cả các trận đấu. Nguyên do là vì 16 câu lạc bộ tham dự vòng đấu này có vị trí địa lý nằm trải dài ở các múi giờ khác nhau của nước Mỹ. Cụ thể, Golden State Warriors và Portland Trait Blazers có múi giờ Thái Bình Dương (Pacific Standard Time). Utah Jazz sử dụng giờ chuẩn miền núi (Moutain Standard Time), Minnesota Timberwolves, Milwaukee Bucks, Oklahoma City Thunder, San Antonio Spurs, Houston Rockets, New Orleans Pelicans sử dụng giờ chuẩn miền Trung (Central Standard Time). Trong khi đó, Indiana Pacers, Cleveland Cavaliers, Toronto Raptors, Philadelphia 76ers, Boston Celtics, Washington Wizards và Miami Heat sử dụng giờ chuẩn miền Đông (Eastern Standard Time).

vong-playoff

 Vòng Playoff NBA với sự đa dạng về múi giờ thi đấu.

Chờ đợi những kỷ lục mới từ Lebron James và John Wall

Lebron James, siêu sao được mệnh danh là “cỗ máy playoff” sẽ tiếp tục có cơ hội kéo dài thêm thời gian thi đấu tại vòng Playoff của mình. Hiện anh đang xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ có số phút thi đấu tại vòng Playoff nhiều nhất với 9.127 phút, đứng sau Tim Duncan với 9.370 phút.

Trong khi đó, hậu vệ ngôi sao của Washington Wizards, John Wall cũng đang hướng đến mục tiêu trở thành vua kiến tạo của mùa giải. Hiện anh đang có trung bình 9.52 kiến tạo, tạm xếp trên hai huyền thoại Chris Paul (9.45) và Rajon Rondo (9.07).    

20:19 14/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục