8 danh thủ khoác áo số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil

08:56 Thứ ba 24/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng BongDa.com.vn điểm qua những gương mặt tài hoa nhất bóng đá xứ samba trong vai trò số 10.

Đẳng cấp của Ronaldinho

1. Pele

Những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil - Bóng Đá

Vua bóng đá Pele.

Huyền thoại sinh năm 1940 được đông đảo giới chuyên môn bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Pele có hơn 1000 bàn thắng sau 831 trận đấu. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, ông sở hữu 77 pha lập công với 92 trận. Pele có 3 danh hiệu vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

2. Zico

Những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil - Bóng Đá

Huyền thoại Zico.

Zico hay còn được biết đến với danh xưng "Pele trắng" là tiền vệ công xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá Brazil. Danh thủ Selecao nổi tiếng bởi khả năng sáng tạo tuyệt vời, cùng số bàn thắng ấn tượng đối với một tiền vệ trung tâm. 476 pha lập công sau 699 trận đấu là thành tích ghi bàn đáng nể với một cầu thủ kiến thiết như Zico.

3. Rivaldo

Những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil - Bóng Đá

Rivaldo.

Danh thủ người Brazil có một sự nghiệp quần đùi áo số đầy tranh cãi. Người ta thường bảo với nhau rằng, có 2 phiên bản “Rivaldo” khác nhau. Một phiên bản xuất sắc trong màu áo Barcelona và một phiên bản kém hơn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Rivaldo sở hữu 35 bàn thắng sau 74 lần ra sân cho Selecao, thành tích không quá tồi tệ, tuy nhiên, bao nhiêu đó là chưa đủ với nhiều cổ động viên đội bóng áo màu vàng-xanh.

4. Ronaldinho

Những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil - Bóng Đá

Ronaldinho.

Siêu sao người Brazil được đánh giá là một trong những nghệ sĩ bóng đá tài hoa bậc nhất mà thế giới từng sản sinh. Ronaldinho là viên gạch nền tảng giúp Barcelona chinh phục những đỉnh cao đầu thế kỉ XXI. Anh cũng là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào các năm 2004 và 2005. Cựu cầu thủ đội chủ sân Nou Camp cùng với Ronaldo được xem là hai ngôi sao người Brazil xuất sắc nhất từng thi đấu cho đội bóng Tây Ban Nha.

5. Jair

Những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil - Bóng Đá

Huyền thoại Jair da Rosa Pinto.

Cái tên Jair sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn với vị tổng thống quốc gia Brazil hiện tại: Jair Bolsonaro. Tuy nhiên, nhân vật mà chúng ta đang nhắc đến là thành viên chủ chốt của Selecao tại FIFA World Cup 1950 tổ chức trên quê nhà. Jair không chỉ chói sáng ở cấp độ ĐTQG mà còn ghi rất nhiều bàn thắng trong màu áo các CLB: Vasco da Gama, Flamengo, Palmeiras và Santos.

6. Neymar

Những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil - Bóng Đá

Neymar trong màu áo Brazil

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới bước ra sân khấu lớn làng túc cầu giáo trong màu áo Santos với danh hiệu vô địch Copa Libertadores ở tuổi thiếu niên. Sau màn trình diễn thuyết phục đó, Neymar chuyển sang thi đấu tại Barcelona, đồng thời cùng đội nhà xưng vương ở Champions League mùa giải 2014/2015.

7. Rivelino

Những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil - Bóng Đá

Huyền thoại Rivelino.

Huyền thoại người Argentina, Diego Maradona từng nhận xét Rivelino là một trong số các ngôi sao sân cỏ giỏi nhất từng xuất hiện. Cựu tiền vệ 74 tuổi là cầu thủ tấn công thuận chân trái, có khả năng tung ra các đường chuyền xé toạc hàng thủ đối phương. Ông đảm nhận chiếc áo số 10 tại các VCK FIFA World Cup 1974, 1978.

8. Kaka

Những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Brazil - Bóng Đá

Kaka.

Sáu năm khoác áo AC Milan (giai đoạn 2003 - 2009), Kaka khiến tất cả phải trầm trồ bởi phong độ thăng hoa tại Serie A lẫn Champions League. Dù có sự nghiệp không như ý sau đó cùng Real Madrid, thế nhưng anh vẫn được bầu chọn là một trong những tiền vệ công hay nhất mà Brazil từng sở hữu.

Anh Nguyễn | 08:26 24/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục