8 cầu thủ chia tay Arsenal trong chợ Đông

22:21 Thứ tư 01/02/2023 | 4

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua tất cả các cầu thủ thuộc biên chế Arsenal đã có cho mình bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

 

Brooke Norton-Cuffy

Hậu vệ người Anh được Arsenal gọi trở lại từ bản hợp đồng cho mượn tại Rotherham United, và rất nhanh chóng, Brooke đã tiếp tục rời khỏi Emirates cũng thông qua một thỏa thuận cho mượn đến Coventry City. Cầu thủ 18 tuổi có tổng cộng 20 lần ra sân ở Championship mùa này, gây ấn tượng với 2 pha kiến tạo.

Mùa trước, Brooke thể hiện khá tốt dưới màu áo Lincoln City, trước khi trở lại Emirates và được Arsenal gia hạn hợp đồng trong mùa Hè.

Miguel Azeez

Tương tự Brooke, Miguel Azeez được gọi trở lại từ bản hợp đồng cho mượn tại UD Ibiza, trước khi anh tiếp tục rời khỏi Emirates để chuyển đến khoác áo Wigan Athletic thông qua một thỏa thuận cho mượn đến cuối mùa.

Arsenal chia tay tiền vệ tài năng - Bóng Đá

 Azeez trong màu áo Arsenal. 

Khoác áo Ibiza, tiền vệ 20 tuổi có tổng cộng 11 lần ra sân tại La Liga 2 nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Trong cuộc đối đầu Dundalk tại Europa League năm 2020, Azeez đã được trao cơ hội ra mắt đội một của Pháo thủ.

Arthur Okonkwo

Thủ thành Arthur Okonkwo cũng được Arsenal gọi trở lại từ bản hợp đồng cho mượn ở Crewe, trước khi chuyển đến khoác áo Sturm Graz đến hết mùa giải năm nay.

Trưởng thành từ Học viện của Pháo thủ, đây mới là lần thứ hai Okonkwo rời khỏi Emirates theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Dưới màu áo Crewe, cầu thủ 21 tuổi được xem là lựa chọn số một trong khung gỗ của đội bóng này. Sau 23 lần bắt chính tại League Two, Okonkwo để thủng lưới 27 bàn và cũng gây ấn tượng với 9 trận giữ sạch lưới.

Ovie Ejeheri

Mới trở lại Emirates sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn tại Chelmsford City, thủ thành Ovie Ejeheri đã lập tức chuyển đến Phần Lan để khoác áo SJK Seinajoki đến cuối mùa.

Ovie Ejeheri joins SJK Seinajoki on loan - Bóng Đá

 Ejeheri sẽ chơi bóng ở cấp độ cao hơn.

Dưới màu áo Chelmsford, tài năng 19 tuổi thể hiện khá ấn tượng với 23 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng đang thi đấu tại National League South, anh có tổng cộng 11 trận giữ sạch lưới và chỉ phải nhận 17 bàn thua.

Marquinhos

Không nằm ngoài dự đoán, sau sự xuất hiện của Leandro Trossard thì Marquinhos đã chính thức rời khỏi Emirates, và anh sẽ khoác áo Norwich City đến cuối mùa dưới dạng cho mượn.

Trên thực tế, Marquinhos lẽ ra đã được cho mượn vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái ngay sau khi chuyển đến Emirates, nhưng màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải đã giúp anh có cơ hội được ở lại.

Tài năng người Brazil có tổng cộng 5 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, đồng thời có cho mình bàn thắng đầu tiên tại Arsenal trong trận thắng Zurich ở Europa League.

Official: Marquinhos Arsenal - Bóng Đá

 Marquinhos rời Arsenal. 

Omar Rekik

Trải qua nửa đầu mùa giải khá ấn tượng trong màu áo Sparta Rotterdam tại Hà Lan, Rekik mới đây đã được Arsenal gọi trở lại Emirates, trước khi chính thức chuyển đến Wigan Athletic và chơi bóng tại Championship đến cuối mùa dưới dạng cho mượn.

Rekik sớm có cơ hội được đào tạo ở các đội bóng lớn như Feyenoord, Manchester City, PSV Eindhoven và Marseille khi còn là một cầu thủ trẻ, trước khi gia nhập Hertha Berlin vào năm 2017. Tháng 1/2021, anh chuyển đến Premier League sau khi ký hợp đồng với Arsenal nhưng đến nay, Rekik vẫn chưa có cơ hội ra mắt đội một của Pháo thủ. 

Albert Sambi Lokonga

Đúng như dự đoán, Lokonga đã phải 'cuốn gói' khỏi Emirates sau sự xuất hiện của Jorginho. Dù vậy, anh vẫn sẽ ở lại London và khoác áo Crystal Palace đến cuối mùa theo dạng cho mượn.

Lokonga chốt tương lai với Arsenal - Bóng Đá

 Lokonga chia tay Arsenal. 

Lokonga là một thương vụ khá thành công của Arsenal trong mùa Hè 2021. Tuy không có được phong độ thực sự ổn định, tài năng người Bỉ vẫn thường làm tròn vai mỗi khi được trao cơ hội. Tuy vậy, anh mới chỉ đá chính một trận duy nhất ở Premier League mùa này.

Cedric Soares

Sau nhiều đồn đoán, hậu vệ người Bồ Đào Nha cũng đã chính thức rời khỏi Arsenal để chuyển sang khoác áo Fulham dưới dạng cho mượn. Được biết, không có điều khoản mua đứt trong bản hợp đồng này.

Cedric đã trải qua một mùa giải cực kỳ khó khăn tại Emirates, với vỏn vẹn 4 lần ra sân trên mọi đấu trường. Vì vậy, bản thân anh cũng muốn rời đi để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Huỳnh Phong | 21:51 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục