7 thương binh của HLV Miura được tách riêng để… tập yoga

23:54 Thứ hai 21/12/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tuấn Anh, Xuân Trường thuộc nhóm 7 cầu thủ được tách ra tập riêng bằng những tư thế trong môn yoga. Thỉnh thoảng, nhóm cầu thủ này ngoái nhìn đồng đội thi đấu với con mắt thèm thuồng.

Như mọi khi, trước khi buổi tập bắt đầu, HLV Toshiya Miura dành ít phút trao đổi với tất cả thành viên trong đội bóng. Ông phân chia nhiệm vụ cho từng nhóm, lên danh sách chia đội đá đối kháng. Ảnh: Quang Thịnh.
Trong buổi tập chiều 21/12, HLV Toshiya Miura chỉ chia cầu thủ làm 2 nhóm: lành lặn và đang hồi phục. Nhóm đang hồi phục gồm có 7 cầu thủ: Phạm Văn Thành, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hữu Dụng và Văn Dũng. Ảnh: Quang Thịnh.
7 cầu thủ này được chuyên gia vật lý trị liệu làm mẫu các động tác như đang tập yoga trong nhà. Ban đầu còn khá lúng túng nhưng sau đó, các “thương binh” đều làm đúng kỹ thuật của tư thế mẫu. Ảnh: Quang Thịnh.
Xuân Trường, Tuấn Anh và Phạm Văn Thành có mức độ chấn thương nặng hơn nên phải mang giày thể thao khi tập luyện. Còn các cầu thủ trong nhóm vẫn mang giày thi đấu trong quá trình hồi phục chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.
Nhìn các tư thế có vẻ đơn giản nhưng khi thực hiện không hề đơn giản chút nào. 7 cầu thủ ít nhất cũng phải thất bại 2-3 lần trước khi làm đúng các bài tập mà vị chuyên gia người Nhật giao cho. Ảnh: Quang Thịnh.
Sau khi hoàn thành phần “nằm sân”, Tuấn Anh và Xuân Trường phiên dịch để giúp các đồng đội làm quen với bài tập mới. Các tư thế giữ thăng bằng giúp các múi cơ cầu cầu thủ co giãn vừa phải, không gây chấn thương mà lại tăng khả năng phục hồi. Ảnh: Quang Thịnh.
Có những động tác tưởng như những cầu thủ này bị phạt, nhưng thật ra đây là cách mà ông Shinichi Kubo cải thiện tình hình chấn thương mà “bệnh nhân” của ông mắc phải. Ảnh: Quang Thịnh.
Cả 7 cầu thủ đều rất nghiêm túc hoàn thành bổn phận của mình vì với họ chỉ khi làm tốt thì chấn thương với mau lành và cơ hội ra sân sẽ rộng hơn rất nhiều. Ảnh: Quang Thịnh.
Sau rất nhiều tư thế kỳ quái, động tác lạ lẫm thì cũng tới màn “thư giãn gân cốt”. 7 người sẽ chia cặp để giúp nhau thực hiện bài tập cuối cùng trước khi được tiếp xúc với bóng. Ảnh: Quang Thịnh.
Tranh thủ trong lúc được nghỉ ngơi, nhóm cầu thủ này ngoái đầu về phía các đồng đội đang thi đấu với ánh mắt thèm thuồng. Lúc này, chỉ cần được chạm banh, với Tuấn Anh là điều hạnh phúc lắm rồi. Ảnh: Quang Thịnh.
Cuối buổi tập, các “thương binh” không cần phải chạy chung với HLV Miura mà tiếp tục quay quần bên nhau. Sau đó, chờ đồng đội giãn cơ xong là kết thúc buổi tập lúc 19h00. Ảnh: Quang Thịnh.
Quang Thịnh | 23:12 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục